1. Với quy trình sản xuất nghiêm ngặt, được đầu tư đúng quy trình từ các khâu như: Chọn cây giống, trồng, chăm sóc, bọc quả, thu hái nên cây vừa cho năng suất cao, vừa thân thiện với môi trường. Mặc dầu vốn đầu tư theo mô hình cam hữu cơ cao hơn gấp nhiều lần so với trồng cam truyền thống, nhưng cây sinh trưởng phát triển tốt, tỷ lệ đậu quả cao, kéo dài tuổi thọ của cây, đặc biệt là không bị rụng quả, không sâu bệnh.

1.jpg

2. Những đồi cam ban đêm rực sáng ánh điện, lung linh như những vì sao

2.jpg

3. Việc trồng cam theo hướng hữu cơ không chỉ giúp người trồng cam nâng cao thu nhập mà còn bảo vệ sức khỏe cho người lao động và nhất là người tiêu dùng.

3.jpg

4. Tuy vậy, bà con nông dân gặp một số khó khăn nhất là đường giao thông từ đường Hồ Chí Minh vào vùng cam của Hợp tác xã nông nghiệp Tổng đội Thanh Đức với trên 10 km bị xuống cấp nghiêm trọng, hàng chục năm không được đầu tư, đường xấu, kèm theo giá xăng dầu cao nên cước phí vận chuyển cao, ảnh hưởng lớn đến người sản xuất.

4.jpg
Chị Lê Thị Hoa và chị Đàm Thị Hằng, chủ trang trại đang “mặc áo” cho cam

5. Dán nhãn truy xuất nguồn gốc cam Thanh Đức của gia đinh anh Trần Điển Vi

5.jpg

6. Nhiều gia đình đến tham quan, mua cam tại vườn và có những trải nghiệm vô cùng thú vị

6.jpg

7.jpg

7. Việc trồng cam theo mô hình hữu cơ, VietGap của HTX Nông nghiệp Tổng đội Thanh Đức, huyện Thanh Chương là một trong những cách làm hay, hướng đến nông nghiệp xanh, sạch được người tiêu dùng ưa chuộng, góp phần nâng cao uy tín - thương hiệu cạnh tranh của cam Vinh trên thị trường trong nước và thế giới.

8.jpg

Ps ảnh: Trần Duy Ngoãn