Tham dự Kỳ họp có ông Cao Tiến Trung – Ủy viên Thường trực, Trưởng Ban Kinh tế - Ngân sách HĐND tỉnh; ông Nguyễn Đình Hùng Uỷ viên BCH Đảng bộ tỉnh, Bí thư huyện uỷ; bà Lục Thị Liên, Phó Trưởng Ban Văn hoá – Xã hội HĐND tỉnh; bà Lữ Thị Khuyên, Chủ tịch Hội Liên hiệp phụ nữ huyện; các đại biểu HĐND huyện và đại diện các cơ quan, đơn vị liên quan trên địa bàn.

con_cuong_3_20221222150730.jpg
Đồng chí Lô Văn Thao, Phó Bí thư Chủ tịch HĐND huyện phát biểu khai mạc Kỳ họp

Năm 2022, trong tình hình những khó khăn chung của toàn tỉnh như tác động của dịch bệnh, thiên tai, giá vật tư đầu vào tăng cao... nhưng nhờ sự quyết liệt, đoàn kết, tập trung trong lãnh đạo, chỉ đạo điều hành của chính quyền, sự vào cuộc tích cực của Ủy ban Mặt trận tổ quốc và các tổ chức đoàn thể, chính trị xã hội, sự nỗ lực phấn đấu của các tầng lớp Nhân dân và sự quan tâm của tỉnh nên nhìn chung tình hình kinh tế - xã hội trên địa bàn huyện Con Cuông vẫn ổn định và có bước phát triển tốt. Có 23/25 chỉ tiêu đạt và vượt kế hoạch nghị quyết của HĐND huyện đề ra. Tốc độ tăng trưởng năm 2022 ước đạt 7,16%, trong đó lĩnh vực nông lâm ngư nghiệp tăng 3,57%, lĩnh vực Công nghiệp – Xây dựng tăng 15,06%, lĩnh vực dịch vụ tăng 7,69%. Giá trị sản xuất trên địa bàn năm 2022 (theo giá cố định 2010) ước đạt 2.847.225 triệu đồng; lĩnh vực thương mại dịch vụ tăng 8,28% so với cùng kỳ.Thu nhập bình quân đầu người ước đạt 39,20 triệu đồng/người/năm.Thu ngân sách trên địa bàn huyện ước thực hiện 22.503 triệu đồng đạt 107,5% dự toán tỉnh giao và đạt 101,84% dự toán huyện giao. Văn hóa - xã hội, nhất là việc phát huy bản sắc dân tộc, phát triển du lịch cộng đồng tiếp tục đạt được nhiều kết quả đáng khích lệ, đời sống của Nhân dân nâng lên một bước, an ninh chính trị được giữ vững, trật tự an toàn xã hội được đảm bảo. Đặc biệt huyện đã nỗ lực, trách nhiệm trong việc giám sát, giải quyết các kiến nghị của cử tri. Đồng thời triển khai thực hiện tốt các công trình trọng điểm, triển khai thực hiện các Chương trình mục tiêu quốc gia giai đoạn 2021-2025; Chương trình NTM tiếp tục được các ngành cấp huyện thường xuyên đôn đốc các xã tập trung chỉ đạo đẩy mạnh tiến độ thực hiện kế hoạch xóm, bản đạt chuẩn NTM; năm 2022 có thêm 05 sản phẩm OCOP (trong đó 05 sản phẩm 3 sao) nâng tổng số sản phẩm OCOP trên địa bàn huyện lên 18 sản phẩm.

3bf604a574abacf5f5ba.jpg
Toàn cảnh Kỳ họp

Phát biểu chỉ đạo tại Kỳ họp, ông Nguyễn Đình Hùng, Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy khẳng định: dưới sự tập trung lãnh đạo, chỉ đạo, quyết liệt, sâu sát, đoàn kết của Ban Thường vụ Huyện uỷ, các cấp ủy Đảng, giám sát của HĐND huyện, xã và việc tổ chức thực hiện của chính quyền, sự phối hợp chặt chẽ của các cơ quan, tổ chức, đơn vị, sự cố gắng của toàn thể Nhân dân, huyện Con Cuông đã hoàn thành rất tốt các nhiệm vụ được giao. Hoạt động thương mại, dịch vụ và các lĩnh vực công, nông, lâm nghiệp đều có sự tăng trưởng. Đặc biệt là Ban Thường vụ Huyện uỷ đã phê duyệt Đề án đổi mới hoạt động của HĐND huyện khoá XX, nhiệm kỳ 2021-2026, là cơ sở để nâng cao chất lượng hoạt động. Bí thư Huyện uỷ cũng nhấn mạnh, để thực hiện tốt nhiệm vụ này, mỗi đại biểu HĐND cần nêu cao hơn nữa tính đại diện cho tiếng nói của cử tri trong hoạt động giám sát, chất vấn và thực hiện trách nhiệm của đại biểu trước cử tri. Phấn đấu đưa huyện Con Cuông đạt được mục tiêu mà Đại hội Đảng bộ huyện đã đề ra.

Kỳ họp dự kiến diễn ra trong 2 ngày 22, 23 tháng 12, với các phiên thảo luận tại tổ và hội trường; tiến hành phiên chất vấn và trả lời chất vấn; thông qua 21 báo cáo do Thường trực HĐND, các Ban HĐND, UBND huyện và các ngành trình Kỳ họp; thông qua 11 nghị quyết, trong đó trọng tâm có các Nghị quyết về mục tiêu nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội năm 2023, Nghị quyết dự toán phân bổ ngân sách nhà nước năm 2023 và Nghị quyết về kế hoạch đầu tư công năm 2023. Nghị quyết về giải quyết kiến nghị cử tri...
Tại kỳ họp này, Tổ đại biểu HĐND tỉnh bầu tại địa phương cũng đã báo cáo kết quả kỳ họp thứ 11 của HĐND tỉnh khóa XVIII cũng như báo kết quả hoạt động năm 2022 của các đại biểu trước toàn thể cử tri huyện Con Cuông.