Chiều 5/7, đại biểu Quốc hội đoàn Nghệ An tiếp xúc cử tri sau Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV tại huyện Anh Sơn.

bna_3334.jpg
Các đại biểu Quốc hội và chủ trì hội nghị. Ảnh: Thành Cường

Tham gia tiếp xúc cử tri có các đại biểu đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh: Hoàng Minh Hiếu - Ủy viên Thường trực Ủy ban Pháp luật của Quốc hội; Trần Nhật Minh - Ủy viên Ủy ban pháp luật của Quốc hội, đại biểu Quốc hội chuyên trách. Cùng dự có đại diện lãnh đạo các Sở: Công Thương, Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Tài nguyên và Môi trường, Lao động - Thương binh và Xã hội, lãnh đạo huyện Anh Sơn.

bna_3303-2.jpg
Đại biểu Quốc hội Hoàng Minh Hiếu thông tin kết quả của Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV tới cử tri. Ảnh: Thành Cường

Sau khi nghe đại biểu Quốc hội Hoàng Minh Hiếu thông tin những kết quả quan trọng của Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV cũng như hoạt động của ĐBQH tỉnh tại kỳ họp, cử tri Anh Sơn ghi nhận, đánh giá cao hoạt động của Quốc hội và Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh đã đóng góp chung vào thành công của Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV.

Tại hội nghị đã có 15 lượt ý kiến của cử tri, tham gia phản ánh tâm tư, nguyện vọng với đại biểu Quốc hội trên nhiều lĩnh vực.

bna_3299.jpg
Các đại biểu tham dự hội nghị. Ảnh: Thành Cường

Cử tri huyện Anh Sơn phản ánh, trong thời gian qua, UBND huyện và UBND thị trấn Anh Sơn đã tổ chức gặp gỡ các hộ dân có đất sản xuất nông nghiệp vùng Cho Mùa để thống nhất việc thu hồi đất mở rộng nghĩa trang Việt - Lào và làm khu tái định cư. Tuy nhiên với mức giá đền bù 36.000đ/m2 đất nông nghiệp bị thu hồi là quá thấp so với mức giá đền bù năm 2016 ở một số vùng đất nông nghiệp khác trên địa bàn thị trấn (theo cử tri là 40.000đ/m2). Với mức giá đền bù 36.000đ/m2 không đảm bảo cho nhân dân chuyển đổi nghề nghiệp, ổn định cuộc sống. Cử tri đề nghị đại biểu Quốc hội, HĐND tỉnh xem xét lại giá đền bù để đảm bảo quyền lợi cho nhân dân.Cử tri thị trấn Anh Sơn phản ánh, dọc tuyến bờ Sông Lam đoạn từ Tổ dân phố 1 (thị trấn) đến thôn 7 (xã Thạch Sơn) bị sạt lở, ảnh hưởng đến đời sống, sản xuất và sinh hoạt của người dân. Cử tri đề nghị các cấp quan tâm hỗ trợ, đầu tư kinh phí thực hiện việc kè dọc bờ sông nói trên.

bna_3315.jpg
Cử tri huyện Anh Sơn tham gia ý kiến, phản ánh tâm tư nguyện vọng lên Đại biểu Quốc hội. Ảnh: Thành Cường

Liên quan đến lĩnh vực giao thông, cử tri phản ánh, tình trạng học sinh vi phạm các quy định về ATGT diễn ra phổ biến trên địa bàn Anh Sơn. Bên cạnh đó, dọc Quốc lộ 7 cũng như một số tuyến đường liên huyện, liên xã, tình trạng xe quá khổ, quá tải, chạy quá tốc độ cũng thường xuyên xảy ra, gây mất an ninh trật tự, an toàn giao thông, gây bức xúc cho người tham gia giao thông. Cử tri kiến nghị cơ quan chức năng cần tăng cường tuần tra, kiểm tra, xử lý.

Cử tri xã Hội Sơn phản ánh, cùng một thửa đất, người dân đi làm giấy chứng nhận quyền sử dụng đất thì gặp nhiều khó khăn, mất rất nhiều thời gian, thậm chí không làm được, tuy nhiên khi qua dịch vụ trung gian, "cò" thì làm rất nhanh. Ngoài ra, khi tiếp nhận hồ sơ đề nghị cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, có những trường hợp cán bộ địa chính xã không làm giấy biên nhận, không hẹn ngày trả kết quả. Cử tri đề nghị các cấp làm rõ những vấn đề này.

bna_3342.jpg
Đại diện UBND thị trấn Anh Sơn trả lời kiến nghị của cử tri theo thẩm quyền. Ảnh: Thành Cường

Các vấn đề liên quan đến việc hỗ trợ kinh phí xây dựng cầu, hạ tầng giao thông; tăng kinh phí hoạt động cho các tổ chức chính trị - xã hội; tăng mức phụ cấp cho đội ngũ cán bộ chi hội, chi đoàn; chế độ đãi ngộ đối với người có công; phòng, chống tham nhũng; cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất; việc làm cho đội ngũ cán bộ, công chức, người hoạt động không chuyên trách cấp xã sau khi sáp nhập đơn vị hành chính... cũng được cử tri huyện Anh Sơn phản ánh lên Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh.

bna_3345.jpg
Đại diện lãnh đạo huyện Anh Sơn trả lời kiến nghị của cử tri theo thẩm quyền. Ảnh: Thành Cường

Sau khi lắng nghe ý kiến của cử tri, đại diện lãnh đạo địa phương và sở, ngành đã trao đổi, giải đáp một số nội dung thuộc thẩm quyền.

bna_3363-2.jpg
Đại biểu Quốc hội Trần Nhật Minh trả lời một số kiến nghị của cử tri theo thẩm quyền. Ảnh: Thành Cường

Thay mặt Đoàn đại biểu Quốc hội, đại biểu Quốc hội Trần Nhật Minh cũng đã đã trả lời một số kiến nghị của cử tri theo thẩm quyền, đồng thời, tiếp thu các ý kiến, kiến nghị của cử tri để chuyển đến Chính phủ, Quốc hội và các cấp, ngành liên quan xem xét, giải quyết.

Thành Cường