Chủ tọa kỳ họp có các ông, bà: Hà Xuân Quang, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện; Đặng Thị Thanh, Ủy viên BTV Huyện ủy, Phó Chủ tịch HĐND huyện. Về phía đại biểu HĐND tỉnh có bà Nguyễn Thị Anh Hoa, Phó Chánh Văn phòng Đoàn ĐBQH và HĐND tỉnh dự và báo cáo kết quả kỳ họp thứ 11, HĐND tỉnh khóa XVIII.

0ed97725795da103f84c.jpg
Ông Hà Xuân Quang, Bí thư Huyện ủy, chủ tịch HĐND huyện khai mạc Kỳ họp

Tại Kỳ họp này, HĐND huyện đã xem xét, cho ý kiến đối với 16 báo cáo kết quả năm 2022 và nhiệm vụ, giải pháp năm 2023 do Thường trực HĐND huyện và các Ban HĐND huyện, UBND huyện, Ủy ban MTTQ huyện và các ngành chuẩn bị.

Trong năm 2022, mặc dù những tháng đầu năm gặp rất nhiều khó khăn do ảnh hưởng của dịch COVD19 nhưng dưới sự lãnh đạo của các cấp ủy Đảng, sự nỗ lực cố gắng của chính quyền nhà nước các cấp, tinh thần quyết tâm,đoàn kết phấn đấu vươn lên của mọi tầng lớp Nhân dân, huyện Diễn Châu đã hoàn thành 20/24 chỉ tiêu đạt và vượt kế hoạch đề ra. Tổng thu ngân sách trên địa bàn ước đạt 1.026,144 tỷ đồng, tăng 42,31% so với cùng kỳ năm 2021; Chương trình xây dựng NTM tiếp tục được cả hệ thống chính trị tập trung lãnh đạo, có 03 xã về đích NTM và 03 xã đạt NTM nâng cao, đến nay 36/36 xã đạt chuẩn NTM và huyện đang hoàn thiện hồ sơ trình tỉnh và chính phủ thẩm định huyện đạt chuẩn NTM năm 2022; cải cách hành chính, xúc tiến đầu tư đạt nhiều kết quả tích cực; các công trình, dự án trọng điểm được tập trung chỉ đạo; các chỉ tiêu văn hóa đều đạt kế hoạch và tăng hơn năm 2021; các vấn đề an sinh xã hội cơ bản được đảm bảo, an ninh chính trị và trật tự an toàn xã hội được giữ vững. Những vấn đề bức xúc của xã hội từng bước được giải quyết; ngành giáo dục và đào tạo tiếp tục được công nhận đơn vị tiên tiến xuất sắc cấp tỉnh...

still0601_00039.jpg
Toàn cảnh Kỳ họp

Sau phiên thảo luận tổ và thảo luận tại hội trường, Kỳ họp đã dành hơn 01 buổi để tiến hành chất vấn đối với Trưởng 2 phòng, phụ trách các lĩnh vực: Tài nguyên, môi trường và lĩnh vực lao động, thương binh, xã hội và các cơ quan, đơn vị liên quan. Các đại biểu HĐND huyện đã chất vấn thẳng thắn, đề cập đến nhiều vấn đề bức xúc, có tính thời sự, phản ánh được tâm tư, nguyện vọng của cử tri; việc trả lời chất vấn nghiêm túc, giải trình làm rõ nhiều vấn đề đại biểu nêu, đúng trọng tâm, trọng điểm, cơ bản đáp ứng được yêu cầu của đại biểu và cử tri.

HĐND huyện cũng đã thông qua 09 nghị quyết quan trọng về kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng - an ninh năm 2023.