dvan.png

Là đại biểu Hội đồng nhân dân tỉnh Nghệ An khóa XVIII (nhiệm kỳ 2021-2026), vừa là giám đốc Công ty Văn Minh, đại biểu Nguyễn Đàm Văn luôn luôn đam mê sáng tạo, tận tụy, hy sinh trong công việc. Ông còn được tín nhiệm bầu vào Chủ tịch Chủ tịch Hội Doanh nhân trẻ tỉnh Nghệ An (nhiệm kỳ 2019 - 2024), Chủ tịch Hiệp hội Vận tải ô tô Nghệ An (nhiệm kỳ 2021 – 2026); Chủ tịch Hội bóng đá Phong trào tỉnh Nghệ An.

xe.png

124.gifCông ty Văn Minh được thành lập từ năm 2007 với tiêu chí phục vụ hành khách là “An toàn – Chất lượng – Văn minh – Uy tín”, đã làm thay đổi nhận thức, quan điểm của người dân đối với lĩnh vực vận tải hành khách. Công ty luôn muốn gửi thông điệp tới tất cả nhân viên, lái xe là phải làm ăn văn minh, lịch sự như tiêu chí đặt ra khi mới thành lập hãng xe cho đến nay.

Từ đầu năm 2020 đến nay, đại dịch COVID-19 xảy ra trên toàn cầu, trong nước và trên địa bàn tỉnh, đã tạo nên cuộc khủng hoảng đa chiều, tác động đến nhiều ngành nghề khác nhau và cuộc sống vật chất lẫn tinh thần của con người, gây thiệt hại nghiêm trọng đến các doanh nghiệp nói chung và hoạt động vận tải nói riêng. Hoạt động kinh doanh vận tải nhiều thời điểm bị tạm dừng, đặc biệt là vận tải khách do quy định phòng, chống dịch Covid-19. Doanh thu kinh doanh vận tải giảm mạnh nhưng các khoản chi phí đầu ra như chi phí nhân công, lương lái, phụ xe; chi phí nhiên liệu; các khoản phí, thuế; lãi vay ngân hàng... doanh nghiệp vẫn phải chi trả, dẫn đến mất cân đối thu chi, doanh nghiệp Văn Minh cũng không nằm ngoài hoàn cảnh đó.

Những ngày giáp Tết cổ truyền Nhâm Dần 2022, khi mà tình hình bệnh dịch COVID -19 cũng còn khá phức tạp, khó lường nên người dân về quê ăn Tết còn khá lẻ tẻ. Trong khi đó, cũng vào thời điểm này của những năm trước đây các phòng vé của Văn Minh đã bán hết vé cả hai chiều. Giám đốc Nguyễn Đàm Văn cho biết “Dịch bệnh COVID-19, người dân đi lại ít, vận tải đình trệ, đứt gãy, phương tiện vận tải nằm chờ. Công ty có 100 đầu xe, với 600 lao động, nhưng vào dịp tết Nhâm Dần chỉ có khoảng 40% xe hoạt động. Tuy vậy Công ty đã đẩy mạnh các dịch vụ như dịch vụ trung chuyển khách, giao vé tận nhà, đón trả khách theo yêu cầu. Để đảm bảo an toàn trong phòng chống dịch, Công ty đã quán triệt và thực hiện tốt 5K, vệ sinh khử khuẩn sau khi cập bến và đón hành khách”. Trong dịp tết cổ truyền, Công ty Văn Minh cũng đã nâng cao chất lượng, hiệu quả của vận chuyển phát nhanh hàng hóa, vì vậy hoạt động này đã tăng 10% so với năm 2021.

117.gif

Để thành công trong điều hành các hoạt động của Công ty cũng như Chủ tịch các Hội mà ông đảm nhận làm thủ lĩnh, Nguyễn Đàm Văn cho rằng: “Phải biết tập hợp, quy tụ, gắn kết trong Ban chấp hành và các hội viên. Đặc biệt trong hoạt động xã hội từ thiện, tất cả là sự đóng góp của các doanh nghiệp, các hội viên và người hảo tâm chung tay góp sức, nên phải phân minh. Công ty Văn Minh là trung tâm kết nối thì phải mầu mực từ những việc rất nhỏ. Điển hình như trong lũ lụt miền Trung năm 2020, Công ty Văn Minh là trung tâm kết nối vận động các tổ chức, cá nhân tự nguyện ủng hộ gạo, nếp, củi, lá dong, thịt lợn… gói hàng tấn bánh chưng, đóng góp các nhu yếu phẩm thiết yếu kịp thời ủng hộ đồng bào vùng bão lũ. Trong năm 2021, Hiệp hội ô tô vận tải đã động viên các hãng xe hỗ trợ hàng trăm chuyến xe trung chuyển công dân các tỉnh phía Nam tự phát về quê tránh dịch (từ cầu Bến Thủy, thành phố Vinh về các địa phương và các khu cách ly tập trung). Các đơn vị vận tải hàng hóa cũng hỗ trợ hàng trăm chuyến xe chở hàng hóa phục vụ Nhân dân trong thời điểm dịch bùng phát. Đặc biệt sự phối hợp của Hội Doanh nhân trẻ Nghệ An, Hiệp hội vận tải ô tô, các cơ quan báo chí, Hội Nhà báo cũng luôn đồng hành với Công ty và Hội doanh nhân trẻ, hiệp hội vận tải ô tô tham gia các hoạt động an sinh - xã hội chung tay vì cuộc sống cộng đồng với nhiều hoạt động ý nghĩa như “Tết vì người nghèo”, “Tết ấm biên cương”, “nhận giúp đỡ xã nghèo”, “khám chữa bệnh cấp thuốc miễn phí cho đồng bào vùng khó khăn, vùng núi cao biên giới, dân tộc thiểu số”...

la-dai-bieu-hoi-dong-nhan-dan-tinh-khoa-xviii-nhiem-ky-2021-2026.gif

Với vai trò là một đại biểu Hội đồng nhân dân, ông Nguyễn Đàm Văn cho rằng: “Vấn đề quan trọng là xây dựng chương trình kế hoạch hoạt động cụ thể. Trước hết là trách nhiệm của một vị đại biểu Hội đồng nhân dân tỉnh, tôi luôn luôn xác định là người đại diện cho ý chí, nguyện vọng của Nhân dân ở địa phương; phải liên hệ chặt chẽ với cử tri, chịu sự giám sát của cử tri, thực hiện chế độ tiếp xúc, báo cáo với cử tri về hoạt động của mình và của Hội đồng nhân dân, trả lời những yêu cầu, kiến nghị của cử tri; xem xét, đôn đốc việc giải quyết khiếu nại, tố cáo của Nhân dân. Đại biểu Hội đồng nhân dân có nhiệm vụ vận động Nhân dân thực hiện pháp luật, chính sách của Nhà nước, nghị quyết của Hội đồng nhân dân... Đồng thời phải liên hệ chặt chẽ với cử tri ở đơn vị bầu ra mình, chịu sự giám sát của cử tri, có trách nhiệm thu thập và phản ánh trung thực ý kiến, nguyện vọng, kiến nghị của cử tri với Hội đồng nhân dân và cơ quan nhà nước ở địa phương. Trước và sau mỗi kỳ họp Hội đồng nhân dân, đại biểu Nguyễn Đàm Văn đã cùng với tổ đại biểu Hội đồng nhân dân tỉnh tiếp xúc cử tri để báo cáo chương trình kỳ họp, nghe ý kiến cử tri, báo cáo kết quả của kỳ họp, phổ biến và giải thích các nghị quyết của Hội đồng nhân dân. Vận động và cùng với Nhân dân thực hiện các nghị quyết đó, đóng góp ý kiến với cử tri tại đơn vị bầu cử, tích cực tham gia các hoạt động khác của Hội đồng nhân dân”.

3-pc.png
Với những đóng góp tích cực trong ngành giao thông vận tải nên Nguyễn Đàm Văn và Công ty Văn Minh đã giành được nhiều giải thưởng, bằng khen của các cấp, ngành

Đại biểu Hội đồng nhân dân tỉnh Nguyễn Đàm Văn khẳng định: “Điều quan trọng nhất của người đại biểu Hội đồng nhân dân là thực hiện tốt lĩnh vực mình phụ trách, phải luôn có “cái tâm” thật sự thấu hiểu những bức xúc, quyền và lợi ích chính đáng của các tầng lớp Nhân dân, của doanh nghiêp thì mới có thể đầu tư công sức, trí tuệ, đi sâu, đi sát tìm hiểu ngọn ngành mọi vấn đề cũng như mạnh dạn phát biểu tại các diễn đàn Hội đồng nhân dân. Có như vậy, đại biểu Hội đồng nhân dân mới thật sự nêu cao vai trò đại diện cho ý chí, nguyện vọng, quyền làm chủ của Nhân dân, xứng đáng với sự tin tưởng, gửi gắm của cử tri”.

Trần Duy Ngoãn

Nguyên Giám đốc Đài PT - TH Nghệ An