Về kiến nghị của tri xã Ngọc Lâm, huyện Thanh Chương, Sở Nông nghiệp và PTNT đã có văn bản giao các phòng ban, đơn vị rà soát, kiểm tra thực tế, giải quyết kịp thời và trách nhiệm, trên cơ sở ý kiến của các đơn vị. Ngày 18/6/2024, Sở Nông nghiệp và PTNT đã có Văn bản số 2419/SNN-KHTC trả lời kiến nghị cử tri.

Theo báo cáo của Chi cục Kiểm lâm, Ban quản lý rừng phòng hộ Thanh Chương, hiện nay theo kết quả huy động nguồn vốn cho công tác bảo vệ và phát triển rừng, tại địa bàn xã Ngọc Lâm Ban quản lý rừng phòng hộ Thanh Chương đã tổ chức giao khoán 1.434,15 ha/5.785,49 ha diện tích rừng và đất lâm nghiệp được giao quản lý trên địa bàn cho 50 hộ nhận khoán bảo vệ rừng trên địa bàn theo ý kiến kiến nghị của của cử trị.

Ảnh minh họa

Ngày 11/6/2024, Sở Nông nghiệp và PTNT đã ban hành Công văn số 2315/SNN.KL về việc giải quyết ý kiến, kiến nghị của cử tri trước kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV. Trong đó đã yêu cầu, chỉ đạo Ban quản lý rừng phòng hộ Thanh Chương khẩn trương rà soát huy động các nguồn vốn, căn cứ vào quỹ đất, rừng được giao quản lý ưu tiên khoán cho cá nhân, hộ gia đình đồng bào dân tộc thiểu số; cá nhân, hộ gia đình người Kinh nghèo theo quy định tại Điều 4 Nghị định 168/2016/NĐ-CP theo đúng ý kiến, kiến nghị của cử tri.