Những tình cảm yêu mến ấy là động lực mạnh mẽ để những người làm báo nỗ lực hơn trong công việc, song cũng là lời nhắc nhở để mỗi nhà báo, phóng viên, cộng tác viên thẳng thắn nhìn rõ những góc khuất của nghề, đấu tranh và vững lòng hơn trước những cám dỗ, hư vinh, sống xứng đáng với nghề mình đã chọn và niềm tin yêu của mọi người.

bna_img_92723725875_22112021.jpg
Các đồng chí lãnh đạo tỉnh khai trương giao diện mới của Trang thông tin điện tử "Đại biểu nhân dân tỉnh Nghệ An". Ảnh tư liệu: Thành Duy

Tôi còn nhớ khi bài đầu tiên của tôi được đăng trên Trang TTĐT Đại biểu nhân dân tỉnh Nghệ An vào cuối năm 2021, cũng ngần ấy thời gian, tôi là một cộng tác viên và một độc giả thuỷ chung của Trang TTĐT Đại biểu nhân dân tỉnh Nghệ An. Trong nhiều trang thông tin điện tử, trang Web, Báo điện tử, mạng xã hội hiện nay, thì tôi vẫn dành nhiều thời gian đọc, viết, bình luận, chia sẻ các tin tức bài viết trên Trang TTĐT Đại biểu nhân dân tỉnh Nghệ An .

Có thể nói, Trang TTĐT Đại biểu nhân dân tỉnh Nghệ An đã gắn bó với tôi như người bạn hàng ngày. Trong thời buổi bùng nổ thông tin như hiện nay rất nhiều nguồn thông tin đa dạng, nhưng Trang TTĐT Đại biểu nhân dân tỉnh Nghệ An vẫn chiếm trọn tình cảm của tôi, không chỉ vì tôi là một cộng tác viên trung thành của Trang TTĐT Đại biểu nhân dân tỉnh Nghệ An mà tôi còn là đại biểu dân cử của HĐND thị xã, những thông tin của Trang TTĐT Đại biểu nhân dân tỉnh Nghệ An rất thiết thực cho công việc, vai trò, trách nhiệm tôi đang đảm nhận.

Trang TTĐT Đại biểu nhân dân tỉnh Nghệ An luôn kịp thời bám sát, cập nhật, chia sẻ các thông tin chính thống về chính trị - kinh tế - xã hội nổi bật của đất nước và trong tỉnh, thông tin về hoạt động của Quốc hội, Đoàn ĐBQH tỉnh, HĐND tỉnh, HĐND cấp huyện và một số HĐND cấp xã trên địa bàn tỉnh Nghệ An.

1.jpg
Giao diện Trang thông tin điện tử "Đại biểu nhân dân tỉnh Nghệ An".

Đặc biệt, Trang TTĐT Đại biểu nhân dân tỉnh Nghệ An cũng luôn cung cấp kịp thời các ý kiến, kiến nghị của cử tri gửi đến Đoàn ĐBQH tỉnh, HĐND tỉnh và kết quả giải quyết, trả lời của cơ quan có thẩm quyền; các nghị quyết của HĐND tỉnh, các tài liệu, văn bản phục vụ các kỳ họp Quốc hội, kỳ họp HĐND tỉnh, ... để các đại biểu dân cử, cơ quan, tổ chức liên quan, cơ quan báo chí, cử tri và người dân truy cập, khai thác thông tin.

Có những chuyên mục tôi đặc biệt quan tâm và đánh giá cao, đó là các bài viết nghiên cứu, trao đổi kinh nghiệm hoạt động của cơ quan dân cử, đại biểu dân cử; các vấn đề về phát triển kinh tế xã hội với nội dung đa dạng, đề cập đến nhiều lĩnh vực của đời sống xã hội; những bài viết về hoạt động thực tiễn từ cơ sở của HĐND các huyện, thị, thành như: “Nâng cao chất lượng các kỳ họp HĐND”, “Nâng cao chất lượng giám sát của Thường trực HĐND và các Ban của HĐND”, “Đảm bảo sự đồng bộ trong hoạt động của cơ quan dân cử ở địa phương”, “Nâng tầm hoạt động chất vấn và trả lời chất vấn”… Hay những bài viết quảng bá về lịch sử, bản sắc văn hoá, danh lam, thắng cảnh và con người xứ Nghệ; những thương hiệu, sản phẩm OCOP của tỉnh... đã đem đến cho độc giả những thông tin, tác phẩm báo chí giá trị và cần thiết. Những bài viết trên Trang TTĐT Đại biểu nhân dân tỉnh Nghệ An đã giúp tôi có thêm ý tưởng để đưa ra nhiều hoạt động thiết thực trong HĐND, qua đó phát huy hơn nữa vai trò của người đại biểu dân cử.

thu-cua-bo-truong-le-minh-hoan-143058-20210602-165.jpg

Trang TTĐT Đại biểu nhân dân tỉnh Nghệ An cũng có đội ngũ cộng tác viên đông đảo công tác ở các ngành, lĩnh vực, ở các địa phương; nhiều cộng tác viên là “cây đa, cây đề” trong làng báo, là chuyên gia trong các lĩnh vực kinh tế - xã hội trong và ngoài tỉnh.

Và cũng không thể không nhắc đến đội ngũ Ban biên tập của Trang TTĐT Đại biểu nhân dân tỉnh Nghệ An. Ngoài việc mang nhiều tâm huyết để làm nên Trang TTĐT Đại biểu nhân dân tỉnh Nghệ An ngày càng gần gũi và hấp dẫn với độc giả, các đồng chí ấy còn thể hiện tình cảm chân thành, gần gũi với từng cộng tác viên, chắc hẳn không chỉ mang lại cho tôi mà với nhiều cộng tác viên khác cảm giác thân thiết, ấm áp, sự sẻ chia về nghề viết… Tất thảy những điều đó, đã làm cho tôi càng gắn bó và muốn gắn bó nhiều hơn nữa với Trang TTĐT Đại biểu nhân dân tỉnh Nghệ An.

1122.jpg
Một số chuyên mục nổi bật trên Trang TTĐT “Đại biểu nhân dân tỉnh Nghệ An”

Mong rằng Trang TTĐT Đại biểu nhân dân tỉnh Nghệ An ngày càng phát triển và nhận được nhiều hơn nữa sự tin yêu của bạn đọc, thực sự là cầu nối giữa cơ quan dân cử với cử tri và Nhân dân. Như lời phát biểu giao nhiệm vụ của đồng chí Thái Thanh Quý - Uỷ viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh tại Lễ khai trương giao diện mới Trang TTĐT “Đại biểu nhân dân tỉnh Nghệ An” tháng 11/2021: “Tin tưởng, với những bước phát triển mới, Trang TTĐT “Đại biểu nhân dân tỉnh Nghệ An” sẽ trở thành nhu cầu, “món ăn” tinh thần của cử tri và nhiều người quan tâm; đồng thời thông qua Trang sẽ là điều kiện để thực hiện tốt hơn chức năng, nhiệm vụ của Đoàn ĐBQH và HĐND tỉnh với cử tri và Nhân dân”.

qt1.jpg

Nhân dịp kỷ niệm 97 năm ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam (21/6/1925 - 21/6/2022), có đôi dòng cảm nhận của cá nhân tôi đối với Trang TTĐT Đại biểu nhân dân tỉnh Nghệ An. Chúc Trang TTĐT luôn phát triển, đồng hành cùng cơ quan và đại biểu dân cử; góp phần giúp cơ quan dân cử, đại biểu dân cử hoàn thành nhiệm vụ của mình, xứng đáng với niềm tin và kỳ vọng của cử tri./.

Hồ Xuân Tiến

Đại biểu HĐND thị xã

Chính trị viên Phó kiêm CN Chính trị, Ban CHQS tx Hoàng Mai