Qua tiếp xúc, cử tri các huyện miền núi kiến nghị bổ sung đối tượng hưởng chính sách dành cho giáo viên mầm non dạy lớp ghép, lớp tăng cường tiếng Việt cho trẻ em người dân tộc thiểu số theo quy định tại Điều 9 Nghị định số 105/2020/NĐ-CP ngày 08 tháng 9 năm 2020 của Chính phủ quy định chính sách phát triển giáo dục mầm non đối với cả giáo viên dạy tại điểm trường chính (hiện tại chỉ hỗ trợ đối với giáo viên dạy tại điểm lẻ) của cơ sở giáo dục mầm non công lập ở thôn đặc biệt khó khăn, xã có điều kiện kinh tế - xã hội đặc biệt khó khăn, vì dù dạy ở điểm trường chính hay điểm lẻ thì đều cùng địa bàn khó khăn như nhau.

Cử tri kiến nghị chính sách đối với giáo viên dạy điểm trường chính ở các cơ sở giáo dục mầm non công lập vùng có điều kiện kinh tế - xã hội đặc biệt khó khăn

Ngày 13/8/2024, Bộ Giáo dục và Đào tạo đã ban hành Công văn số 4243/BGDĐT-VP trả lời kiến nghị cử tri. Theo đó:

Nghị định số 105/2020/NĐ-CP ngày 08/9/2020 quy định chính sách hỗ trợ đối với giáo viên mầm non trực tiếp dạy 02 buổi/ngày tại các nhóm trẻ, lớp mẫu giáo ghép từ hai độ tuổi trở lên ở các điểm lẻ hoặc trực tiếp dạy tăng cường tiếng Việt tại các nhóm trẻ, lớp mẫu giáo có trẻ em là người dân tộc thiểu số tại các điểm lẻ ở các cơ sở giáo dục mầm non công lập ở vùng có điều kiện kinh tế - xã hội khó khăn hoặc đặc biệt khó khăn theo quy định của Thủ tướng Chính phủ. Do đó, giáo viên dạy điểm trường chính ở các cơ sở giáo dục mầm non công lập ở vùng có điều kiện kinh tế - xã hội đặc biệt khó khăn không thuộc đối tượng áp dụng của Nghị định.

Tiếp thu ý kiến cử tri, Bộ Giáo dục và Đào tạo nghiên cứu, báo cáo Chính phủ về nội dung kiên nghị trên. Bên cạnh đó, Bộ Giáo dục và đào tạo đề nghị địa phương cần có thêm chính sách hỗ trợ cho giáo viên mầm non./.