Xã Châu Thắng là đơn vị được Văn phòng Đoàn ĐBQH và HĐND tỉnh nhận giúp đỡ. Đây là một trong những xã có đời sống kinh tế - xã hội còn gặp nhiều khó khăn của huyện Quỳ Châu. Xã có hơn 97% đồng bào dân tộc Thái sinh sống. Với địa hình chủ yếu là đồi núi, đất dốc và bị chia cắt bởi mạng lưới sông suối dày đặc; đất sản xuất chật hẹp, chủ yếu làm ăn thời vụ, nên bà con trên địa bàn xã còn thiếu các sinh kế bền vững để ổn định cuộc sống. Vì vậy, tổng số hộ nghèo toàn xã còn cao với 355 hộ, chiếm tỷ lệ 46,47%; Hộ cận nghèo 119 hộ, chiếm tỷ lệ: 15,58%. Năm 2021, mặc dù gặp nhiều khó khăn do đại dịch Covid- 19, thời tiết diễn biến thất thường, mưa lớn kéo dài, làm ảnh hướng đến đời sống của Nhân dân nhưng đảng bộ, chính quyền xã Châu Thắng đã khắc phục những khó khăn để thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ cơ bản về kinh tế - xã hội, quốc phòng – an và vượt các chỉ tiêu kế hoạch đã đề ra. Thu ngân sách trên địa bàn xã là 5.439.183.296 đồng đạt 100,04% kế hoạch. Tốc độ tăng trưởng kinh tế: 9,5% đạt 116% cùng kỳ và đạt 98% so với kế hoạch. Văn hóa, y tế, giáo dục tiếp tục được quan tâm; an sinh xã hội được chăm lo khá tốt; quốc phòng được củng cố, an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội được đảm bảo.

c26c12af1577d8298166.jpg
Đồng chí Nguyễn Văn Dũng, Huyện ủy viên, Bí thư Đảng ủy xã Châu Thắng, huyện Quỳ Châu phát biểu tại buổi lễ trao tặng quà cho các hộ nghèo

Hưởng ứng Thư kêu gọi ủng hộ, giúp đỡ người nghèo đón tết Nhâm Dần 2022 của đồng chí Bí thư Tỉnh ủy và phát động “Tết Vì người nghèo” của Ủy ban MTTQ tỉnh, Văn phòng Đoàn ĐBQH và HĐND tỉnh đã tặng quà cho 60 hộ gia đình chính sách và hộ nghèo tại bản Xóm Mới, xã Châu Thắng. Đây là những phần quà ý nghĩa, thiết thực của cán bộ, công chức Văn phòng Đoàn ĐBQH và HĐND tỉnh nhằm hỗ trợ người nghèo đón Tết, góp phần làm cho ngày Tết cổ truyền của bà con xã Châu Thắng thêm vui tươi, ấm áp.

5d32daeadd32106c4923.jpg

49f4d632d1ea1cb445fb.jpg

Thay mặt đoàn công tác, đồng chí Nguyễn Thị Anh Hoa cho biết số quà trên là tấm lòng của cán bộ, công chức Văn phòng Đoàn ĐBQH và HĐND tỉnh Nghệ An nhằm hỗ trợ, chia sẻ khó khăn với bà con hộ nghèo của xã, mong bà con đón Tết Nhâm Dần vui vẻ, đầm ấm. Thời gian tới, Văn phòng Đoàn ĐBQH và HĐND tỉnh Nghệ An mong muốn tiếp tục có nhiều chương trình dự án đến với xã nghèo, hộ nghèo để tạo sinh kế bền vững cho bà con. Đồng thời, bà con cần cố gắng nắm bắt, thực hiện tốt các chính sách, nghị quyết của địa phương để vươn lên ổn định cuộc sống.

Cũng trong ngày 20/01, Đoàn công tác Văn phòng Đoàn ĐBQH và HĐND tỉnh đã đến thắp hương tưởng niệm Mẹ Việt Nam Anh Hùng Lê Thị Lan tại xóm Trường Xuân, xã Xuân Tường, huyện Thanh Chương.

 

Võ Thị Hồng Nhung

Văn phòng Đoàn ĐBQH và HĐND tỉnh