Na Loi là xã biên giới đặc biệt khó khăn thuộc huyện Kỳ Sơn, nằm cách trung tâm huyện khoảng 50km, đường sá đi lại khó khăn, địa hình phức tạp. Toàn xã có 05 bản với 02 dân tộc cùng sinh sống (Thái và Khơ Mú) với 460 hộ, trong đó số hộ nghèo chiếm 66,44% và số hộ cận nghèo chiếm 14,86%. Thực hiện Quyết định của UBND tỉnh, từ năm 2022, Văn phòng Đoàn ĐBQH và HĐND tỉnh được phân công giúp đỡ xã nghèo Na Loi để phát triển kinh tế - xã hội, vươn lên giảm nghèo.

ipiccy_image.jpg
Những tiết mục văn nghệ đặc sắc của bà con xã Na Loi

Phát biểu tại buổi lễ tặng quà, đồng chí Bùi Duy Sơn bày tỏ xúc động trước sự phấn khởi, hân hoan đón tiếp với những tiết mục văn nghệ đặc sắc mà bà con xã Na Loi dành cho Đoàn công tác. Đồng chí cho biết những quà Tết trao đến bà con là tình cảm, tấm lòng mà các đồng chí Lãnh đạo Thường trực HĐND tỉnh, Đoàn ĐBQH và cán bộ, công chức, người lao động cơ quan dành cho bà con xã Na Loi.

Đây cũng là dịp để Đoàn công tác gần gũi với bà con, nắm bắt tâm tư, tình hình của xã nhà, từ đó với chức năng, nhiệm vụ của mình và trách nhiệm giúp đỡ xã, Văn phòng sẽ tham mưu cho tỉnh những chủ trương, chính sách đối với vùng miền núi nói chung, huyện Kỳ Sơn, xã Na Loi nói riêng phù hợp với thực tiễn. Văn phòng sẽ thường xuyên quan tâm đến việc giúp đỡ xã Na Loi để xã có những hướng phát triển, vươn lên giảm nghèo, kinh tế khởi sắc.

cfc70e71e201395f6010.jpg
Đồng chí Bùi Duy Sơn, Chánh Văn phòng phát biểu tại buổi lễ trao quà

Liên quan đến công tác giảm nghèo, đồng chí Chánh Văn phòng thông tin tới bà con sự quan tâm đặc biệt của Đảng, Nhà nước đến đồng bào dân tộc thiểu số, vùng sâu, vùng xa, vùng đặc biệt khó khăn. Tuy nhiên, công tác giảm nghèo ở vùng sâu vùng xa hết sức khó khăn, ngoài các cơ chế, chính sách của Đảng và Nhà nước còn đòi hỏi sự nỗ lực vươn lên của chính bà con nhân dân và chính quyền sở tại. Đồng chí mong muốn mỗi cán bộ, công chức xã tiên phong trong việc dẫn dắt, đồng hành, giúp đỡ bà con làm kinh tế, từ đó giảm dần tỷ lệ hộ nghèo trên địa bàn và bản thân bà con nhân dân cũng cần phải cần cù, chịu khó, khắc phục khó khăn, nỗ lực vươn lên.

5775bef255828edcd793.jpg
Đồng chí Pịt Thị Hà, Huyện ủy viên, Phó Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND xã Na Loi phát biểu

Phát biểu đáp lời, đồng chí Pịt Thị Hà, Huyện ủy viên, Phó Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND xã cảm ơn những tình cảm, sự sẻ chia mà cán bộ, công chức, người lao động Văn phòng Đoàn ĐBQH và HĐND tỉnh và Đoàn công tác dành cho xã Na Loi. Thay mặt cho cấp ủy, chính quyền và nhân dân xã Na Loi, đồng chí Pịt Thị Hà đề xuất Văn phòng Đoàn ĐBQH và HĐND tỉnh quan tâm giúp đỡ, kêu gọi, vận động ủng hộ xã Na Loi một số hạng mục như trang thiết bị làm việc và nhà công vụ cho cán bộ, công chức xã; hỗ trợ đầu tư xây dựng cơ sở vật chất cho trường Tiểu học Na Loi để giúp trường triển khai chương trình giáo dục phổ thông năm 2018 và chuẩn bị xây dựng trường chuẩn quốc gia giai đoạn 2023 – 2025; tăng cường kết nối công tác thiện nguyện, an sinh xã hội cho nhân dân xã.

Tại buổi lễ, Đoàn công tác đã trao 50 suất quà cho các hộ nghèo trên địa bàn xã Na Loi (mỗi suất trị giá 500.000 đồng) và trao quà cho các cháu học sinh trường tiểu học Na Loi.

7.jpg

6.jpg
Đoàn công tác trao quà cho hộ nghèo trên địa bàn xã Na Loi
5.jpg
Đoàn công tác trao quà cho các cháu học sinh

Dịp này, Đoàn công tác cũng trao quà cho Đảng ủy, chính quyền xã Na Loi, Đồn biên phòng Na Loi, Ban Chỉ huy Quân sự xã và Công an xã.

61835c5355208e7ed731.jpg

3.jpg
Đoàn công tác cũng trao quà cho Đảng ủy, chính quyền xã Na Loi, Đồn biên phòng Na Loi, Ban Chỉ huy Quân sự xã và Công an xã

Chiều cùng ngày, Đoàn công tác khảo sát thực tế tại Trường tiểu học Na Loi để nắm bắt tình hình thực tế.

2.jpg
Đoàn công tác khảo sát thực tế tại Trường tiểu học Na Loi

Đoàn công tác cũng đã đến thăm Đồn biên phòng Na Loi. Trao đổi với Đồn biên phòng, Đoàn công tác mong muốn cùng với việc giữ gìn an ninh, trật tự vùng biên giới, Đồn biên phòng quan tâm, giúp đỡ nhân dân Na Loi làm mô hình kinh tế hộ gia đình để nhân dân xóa đói giảm nghèo.

7f2c7ec962bab9e4e0ab.jpg
Đoàn công tác trao đổi, làm việc với Đồn biên phòng Na Loi