Ảnh minh họa

Về kiến nghị của cử tri xã Hội Sơn, huyện Anh Sơn, Ủy ban nhân dân tỉnh trả lời như sau:

Ngày 15/12/2023, Sở Tài nguyên và Môi trường đã có Công văn số 9020/STNMT-QLĐĐ gửi UBND huyện Anh Sơn về nội dung kiến nghị của cử tri. Cụ thể như sau:

Ngày 28/9/2017, UBND tỉnh đã có Quyết định số 599/QĐ-UBND về việc thu hồi đất của Công ty TNHH MTV đầu tư và phát triển chè Nghệ An (nay là  Công ty Cổ phần Đầu tư chè Nghệ An) tại các xã: Cẩm Sơn, Tường Sơn, Hoa Sơ n và Hội Sơn để bàn giao về cho địa phương quản lý.

Ngày 08/11/2017, Sở Tài nguyên và Môi trường đã cử cán bộ, tổ chức giao đất tại thực địa cho UBND các xã: Cẩm Sơn, Tường Sơn, Hoa Sơn và Hội Sơn  và UBND huyện Anh Sơn để quản lý, sử dụng.

Vì vậy, về nội dung kiến nghị của cử tri nêu trên, đề nghị UBND huyện Anh  Sơn chủ trì, phối hợp với UBND các xã: Cẩm Sơn, Tường Sơn, Hoa Sơn và Hội Sơn sao lục hồ sơđể làm căn cứ tổ chức lập phương án giao đất và cấp GCN  QSD đất cho người dân theo quy định.”

Như vậy, nội dung kiến nghị của Cử tri xã Hội Sơn, huyện Anh Sơn đã được thực hiện từ năm 2017. Hiện nay, về nội dung lập phương án giao đất và cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho người dân thuộc trách nhiệm và thẩm quyền của UBND  huyện Anh Sơn