Về kiến nghị của cử tri Nguyễn Cảnh An, UBND thị xã Cửa Lò trả lời như sau:

- Nội dung kiến nghị xem xét hỗ trợ để mở rộng khuôn viên Đền Yên Lương

Theo Quy hoạch sử dụng đất thị xã Cửa Lò đến năm 2030 đã được UBND tỉnh Nghệ An phê duyệt tại Quyết định số 382/QĐ-UBND ngày 22/9/2022 thì khu đất quy hoạch mở rộng đền Yên Lương được quy hoạch là đất tín ngưỡng. Theo quy định của Luật Đất đai năm 2013 thì đất tín ngưỡng không nằm trong danh mục được thu hồi đất, do đó UBND thị xã không có cơ sở để thu hồi đất và thực hiện công tác đền bù giải phóng mặt bằng. Hiện nay, Luật Đất đai năm 2024 vừa có hiệu lực thi hành, UBND sẽ xem xét thực hiện theo quy định hiện hành.

Đền Yên Lương là công trình kiến trúc tôn giáo tín ngưỡng

- Nội dung kiến nghị về việc bố trí ngân sách để nâng cấp kè và nạo vét luồng lạch bến cá phường Nghi Thủy:

+ Về phía ngân sách Thị xã: Dự án này chưa được bố trí vào kế hoạch đầu tư công trung hạn giai đoạn 2021-2025; mặt khác do công tác đấu giá quyền sử dụng đất gặp nhiều khó khăn nên không thể bổ sung nguồn vốn để triển khai trong thời gian tới. Vì vậy, dự án này chưa thể triển khai từ nguồn ngân sách của Thị xã.

+ Về phía ngân sách Tỉnh: Thực hiện Công văn số 6039/UBND-KT ngày 18/7/2024 của UBND tỉnh Nghệ An về xây dựng kế hoạch đầu tư công trung hạn giai đoạn 2026-2030. Hiện tại, UBND thị xã Cửa Lò đang khảo sát để đưa vào kế hoạch đầu tư công trung hạn giai đoạn 2026-2030 trình UBND tỉnh trong thời gian tới.