chuyen_tuyen_kcb_bhyt_tran_dia_ban_ha_noi.jpg
Ảnh minh họa

Về ý kiến của cử tri xã Châu Hoàn, huyện Quỳ Châu, Sở Y tế đã trả lời tại văn bản số 379/SYT-KHTC ngày 16 tháng 02 năm 2022. Cụ thể như sau:

Trong thời gian qua, Trung tâm y tế huyện Quỳ Châu đã tuân thủ theo quy định tại khoản 1, Điều 5 Thông tư 14/2014/TT-BYT ngày 14/4/2014 của Bộ Y tế quy định việc chuyển tuyến giữa các cơ sở khám bệnh, chữa bệnh như sau:

Cơ sở khám bệnh, chữa bệnh chuyển người bệnh từ tuyến dưới lên tuyến trên khi đáp ứng các điều kiện sau đây:

- Bệnh không phù hợp với năng lực chẩn đoán và điều trị, danh mục kỹ thuật của cơ sở khám bệnh, chữa bệnh đã được cơ quan Nhà nước có thẩm quyền về y tế phê duyệt hoặc bệnh phù hợp với năng lực chẩn đoán và điều trị, danh mục kỹ thuật của cơ sở khám bệnh, chữa bệnh đã được cơ quan Nhà nước có thẩm quyền về y tế phê duyệt nhưng do điều kiện khách quan, cơ sở khám bệnh, chữa bệnh đó không đủ điều kiện để chẩn đoán và điều trị.

- Căn cứ vào danh mục kỹ thuật đã được cơ quan Nhà nước có thẩm quyền về y tế phê duyệt, nếu cơ sở khám bệnh, chữa bệnh tuyến trên liền kề không có dịch vụ kỹ thuật phù hợp thì cơ sở khám bệnh, chữa bệnh tuyến dưới được chuyển lên tuyến cao hơn.

- Trước khi chuyển tuyến, người bệnh phải được hội chẩn và có chỉ định chuyển tuyến (trừ phòng khám và cơ sở khám bệnh, chữa bệnh tuyến 4).

Như vậy để đảm bảo quyền lợi cho người bệnh khi đến khám điều trị tại cơ sở khám chữa bệnh Trung tâm y tế huyện Quỳ Châu đã tuân thủ về chuyên môn trong công tác khám chữa bệnh và chuyển tuyến bệnh nhân lên tuyến trên đảm bảo an toàn hợp lý và phù hợp quy định khi vượt quá khả năng chuyên môn.

Sở Y tế tiếp tục chỉ đạo các cơ sở khám chữa bệnh tăng cường công tác tư vấn, hướng dẫn cho người dân khi đến khám điều trị tại đơn vị và tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin để giải quyết nhanh chóng các thủ tục theo quy định cho người bệnh.