cac-cu-thu-tu-trong-coi-den1.jpg
Ảnh minh họa

Về kiến nghị của cử tri Nguyễn Thiện Tín, Sở Văn hóa và Thể thao đã trả lời tại Văn bản số 316/SVHTT-QLDSVH ngày 13 tháng 02 năm 2023, cụ thể như sau:

Ngày 09/12/2022, HĐND tỉnh đã ban hành Nghị quyết số 28/2022/NQ-HĐND quy định một số chính sách hỗ trợ bảo tồn và phát huy giá trị di sản văn hóa trên địa bàn tỉnh Nghệ An (có hiệu lực kể từ ngày 01/01/2023). Trong đó, tại Điều 3 quy định chính sách hỗ trợ cho người trông coi tại các di tích đã được xếp hạng.

Điều 3. Hỗ trợ cho người trông coi tại các di tích đã được xếp hạng

1. Điều kiện hỗ trợ

a) Người trực tiếp trông coi tại các di tích đã xếp hạng trên địa bàn tỉnh Nghệ An được Ban/Tổ quản lý di tích hoặc thủ trưởng đơn vị trực tiếp quản lý các di tích có văn bản phân công nhiệm vụ.

b) Đối với các thành viên của Ban/Tổ quản lý di tích đã được hưởng lương từ ngân sách thực hiện nhiệm vụ kiêm nhiệm tại di tích và các di tích có hợp đồng lao động thực hiện chi trả lương từ nguồn thu công đức của di tích thì không thuộc đối tượng được hưởng chính sách này.

2. Mức hỗ trợ

a) Đối với di tích xếp hạng cấp Quốc gia đặc biệt: 3.000.000 đồng/di tích/tháng.

b) Đối với di tích xếp hạng cấp Quốc gia: 1.000.000 đồng/di tích/tháng.

c) Đối với di tích xếp hạng cấp tỉnh: 500.000 đồng/di tích/tháng.

d) Đối với các di tích có từ 02 địa điểm trở lên thì mỗi địa điểm được áp dụng mức hỗ trợ theo quy định tại điểm a, b, c khoản này.”

Căn cứ quy định trên, Sở Văn hóa và Thể thao phối hợp với Ủy ban nhân dân huyện Nam Đàn thực hiện rà soát nhu cầu kinh phí hỗ trợ người trông coi tại các di tích đã được xếp hạng trên địa bàn để tham mưu Ủy ban nhân dân tỉnh quyết định giải quyết kinh phí để chi trả cho các đối tượng theo đúng quy định.