Về kiến nghị của cử tri xã Hưng Lĩnh, huyện Hưng Nguyên về nâng cấp 03 dốc đê nêu trên, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đã trả lời tại Công văn số 638/SNN – KHTC ngày 28 tháng 02 năm 2023, trong đó có nêu:

Để phục vụ công tác cứu hộ, cứu nạn và đảm bảo giao thông cho nhân dân, học sinh vùng hạ du sông Cả, năm 2011, Ủy ban nhân dân tỉnh đã đầu tư dự án đường cứu hộ cứu nạn trong vùng mưa lũ hạ du sông Cả (giai đoạn 1), tỉnh Nghệ An. Dự án được triển khai tại xã Hưng Lĩnh, Hưng Long (Long Xá), huyện Hưng Nguyên và Thanh Chi, Thanh Khê, huyện Thanh Chương; do Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn làm chủ đầu tư với tổng mức đầu tư 191,66 tỷ đồng.

so-nong-nghiep-va-phat-trien-nong-thon-tra-loi-cu-tri-xa-hung-linh-huyen-hung-nguyen-ve-nang-cap-03-doc-de.jpg
Các đơn vị thi công thảm cứng hóa mặt đê bằng bê tông đê cấp II sông Lam, đoạn qua xã Hưng Lợi, Hưng Nguyên

Đối với 03 dốc qua đê tả Lam theo phản ánh của cử tri được nối với 3 tuyến đường nằm trong gói thầu số 05 thuộc dự án nói trên. Gói thầu số 05 được triển khai thi công từ tháng 12/2013 và đã thực hiện được khối lượng tương ứng 14,672/31,504 tỷ đồng. Do thiếu kinh phí nên dự án không thể tiếp tục thi công.

Hiện nay, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đang thực hiện các thủ tục dừng dự án nói trên để có kế hoạch đầu tư các hạng mục còn dang dở nhằm phát huy hiệu quả của dự án, qua đó đáp ứng nguyện vọng của cử tri.