Về kiến nghị của cử tri huyện Hưng Nguyên, Sở Giao thông vận tải trả lời như sau:

Tuyến đường tỉnh 542C có chiều dài là 8km, điểm đầu giao Quốc lộ 46 tại Km18+600 (trái tuyến) thuộc địa phận thị trấn Hưng Nguyên, huyện Hưng Nguyên, điểm cuối giao Quốc lộ 46C thuộc địa bàn xã Long Xá, huyện Hưng Nguyên. Với quy mô đường cấp IV đồng bằng, Bnền = 9,0m, Bmặt = 8,0m, mặt đường thảm bê tông nhựa. Qua các năm gần đây, tuyến đường đã được đầu tư sửa chữa nhiều đoạn mặt đường bị xuống cấp, bổ sung nhiều hệ thống biển báo, cụm gờ giảm tốc, hộ lan,…đảm bảo an toàn cho người dân trong quá trình tham gia giao thông.

Huyện Hưng Nguyên

+ Đối với vị trí ngã 3 giữa đường nội thị trấn (tại trường mầm non Nguyễn Huệ)” Vị trí này thuộc lí trình Km0+400 của ĐT.542C, vị trí này là ngã 3 giao nhau với đường vào trường mầm non và ủy ban thị trấn Hưng Nguyên. Hiện tại ngã 3 này nằm trong phạm vi tác dụng biển R.420 Khu vực đông dân cư cho nên các phương tiện qua lại đều phải giảm tốc độ. Trong tuyến đường nội thị của thị trấn đã có biển báo W.208 giao nhau với đường ưu tiên. Hai đầu ngã 3 trên tuyến chính ĐT.542C đã có biển W.207b,c Biển báo giao nhau với đường không ưu tiên. Sở Giao thông vận tải tiếp tục chỉ đạo đơn vị quản lý rà soát, bổ sung các hạng mục an toàn giao thông tại các vị trí cần thiết trên toàn tuyến để đảm bảo an toàn cho nhân dân khi tham gia giao thông.

+ Đối với vị trí “ngã tư giữa đường 542C với đường trục chính các xã: Hưng Tân, Long Xá, Hưng Thông”: Hiện tại ngã tư này nằm trong phạm vi tác dụng biển R.420 Khu vực đông dân cư cho nên các phương tiện qua lại đều phải giảm tốc độ, trên tuyến chính biển báo đã có W.207a giao nhau với đường không ưu tiên vị trí ngã tư, hệ thống vạch sơn đầy đủ. Trên đường nhánh phía trái tuyến đi xã Hưng Thông, xã Hưng Tân đã bố trí cụm gờ giảm tốc, biển báo ‘STOP”, đường nhánh phải tuyến đi xã Long Xá đã bố trí cụm sơn gờ giảm tốc và biển W.208 giao nhau với đường ưu tiên.  Trong thời gian tới, Sở Giao thông vận tải tiếp tục chỉ đạo đơn vị quản lý bổ sung thêm cụm gờ giảm tốc trên tuyến chính tại vị trí này; đồng thời kiến nghị huyện Hưng Nguyên quan tâm bố trí thêm biển cảnh báo từ các đường huyện, xã đi ra ĐT.542C.