Về kiến nghị của cử tri huyện Hưng Nguyên, Sở Giao thông vận tải trả lời như sau:
Theo báo cáo của Khu Quản lý đường bộ II:
QL.46C đoạn đi qua xã Châu Nhân có quy mô đường cấp III đồng bằng, mặt đường bê tông nhựa có chiêu rộng Bmặt= 10m, phía bên trái là đường đê Tả Lam. Qua kiểm tra về cơ bản các biển báo giao với đường ngang không bị che khuất tầm nhìn. Riêng tại nút giao ngã tư giữa QL.46C và ĐT.542B tại Km28+450/QL.46C đã được đầu tư dự án xử lý vị trí điểm tiềm ẩn tai nạn giao thông vào năm 2022, vì vậy hệ thông ATGT như vạch sơn phân làn, gờ giảm tốc, biển báo,... xung quanh khu vực nút giao đã được bố trí tương đối đầy đủ. Qua theo dõi kể từ khi dự án hoàn thành đến nay, tại vị trí này chưa xảy ra tai nạn giao thông. Tuy nhiên, tại nhánh nút giao phía trái tuyến, do đường ngang đi qua đê Tả Lam hẹp, rộng khoảng 5m, đồng thời bị khuất tầm nhìn do thân đê cản trở.
Ngay sau khi tiếp nhận ý kiến phản ánh của cử tri, Khu QLĐB II đã giao Văn phòng QLĐB II.3 chủ trì mời các bên liên quan kiểm tra hiện trường. Trên cơ sở biên bản kiểm tra, Khu QLĐB II đã chỉ đạo đơn vị Quản lý bảo dưỡng thường xuyên đoạn tuyến (Công ty CP QL&XD CTGT 487) điều chỉnh chiều cao biển RI22 “STOP” để tạo điều kiện thuận lợi cho người tham gia giao thông dễ quan sát. Về lâu dài, đề nghị UBND huyện Hưng Nguyên báo cáo các cơ quan có thẩm quyền cho phép đầu tư mở rộng đường liên xã qua thân đê, đảm bảo tầm nhìn thông thoáng để người tham gia giao thông được thuận lợi, an toàn.