thi-tran.jpg
Một góc thị trấn Thanh Chương

Về kiến nghị của cử tri Bùi Gia Hảo, Sở Giao thông vận tải đã trả lời tại Công văn số 20/SGTVT– KHKCHT ngày 04 tháng 01 năm 2023, cụ thể như sau:

Đoạn tuyến từ Km110+00- Km116+015 QL46C dài 6,015km đi qua địa bàn xã Cát Văn, huyện Thanh Chương trong hai năm vừa qua đã được Cục đường bộ Việt Nam, Khu Quản lý đường bộ II quan tâm đầu tư sửa chữa mặt đường bằng thảm bê tông nhựa bảo đảm êm thuận, bổ sung một số đoạn rãnh thoát nước dọc, tạo điều kiện đi lại thuận lợi cho người dân và phát triển kinh tế xã hội của địa phương.

Đối với các đoạn tuyến đi qua khu vực đông dân cư, đoạn thường xuyên đọng nước đã được đầu tư xây dựng rãnh dọc kiên cố như đoạn Km112+120-Km112+450 (trái tuyến), Km112+120 – Km112+850 (phải tuyến), Km112+550 – Km112+650 (trái tuyến) với chiều dài khoảng 1.160m. Tuy nhiên, hiện nay trên đoạn tuyến vẫn còn một số đoạn rãnh đất chưa được đầu tư xây dựng kiên cố nhưng Khu QLĐB II đã chỉ đạo đơn vị quản lý bảo dưỡng thường xuyên quan tâm nạo vét thường xuyên, đảm bảo khả năng thoát nước trên đoạn tuyến.

Do nguồn vốn dành cho công tác quản lý bảo trì đường bộ hàng năm còn nhiều hạn chế, nhu cầu đầu tư để khắc phục sửa chữa hệ thống đường quốc lộ rất lớn cho nên hàng năm Khu Quản lý đường bộ II đang ưu tiên lựa chọn các vị trí mất an toàn giao thông, những hạng mục thực sự cần thiết, cấp bách để đầu tư sửa chữa trước, nhằm đảm bảo bền vững công trình và đảm bảo an toàn giao thông trên tuyến. Đối với các đoạn rãnh đất còn lại, Khu Quản lý đường bộ II xin tiếp thu ý kiến cử tri và sẽ cho kiểm tra, tổng hợp, đề xuất Cục Đường bộ Việt Nam cho phép đầu tư xây dựng trong các năm tiếp theo khi cân đối được nguồn vốn trong kế hoạch bảo trì đường bộ.