so-cong-thuong-tra-loi-cu-tri-xa-nghia-xuan-huyen-quy-hop-ve-hoan-tra-kinh-phi-duong-day-dien--n1.jpg
Ảnh minh họa

Về kiến nghị của xã Nghĩa Xuân, huyện Quỳ Hợp về hoàn trả kinh phí nêu trên, Sở Công thương đã trả lời tại Văn bản số 371/SCT-QLNL ngày 28 tháng 02 năm 2023, cụ thể như sau:

Thực hiện chủ trương hoàn trả vốn các xã bàn giao lưới điện hạ áp nông thôn theo nguyên tắc hoàn trả vốn. Năm 2018, Ủy ban nhân dân xã Nghĩa Xuân đã lập hồ sơ hoàn trả gửi Công ty Điện lực Nghệ An. Công ty Điện lực Nghệ An đã trình Tổng công ty điện lực miền Bắc nhưng hồ sơ chưa đảm bảo theo quy định nên không được phê duyệt.

Qua quá trình làm việc, Ủy ban nhân dân xã Nghĩa Xuân đã hoàn thiện hồ sơ gửi Công ty Điện lực Nghệ An và Công ty Điện lực Nghệ An đã có văn bản số 2933/PCNA-KHVT ngày 12/08/2021 trình Tổng công ty điện lực miền Bắc để phê duyệt. Tổng công ty Điện lực miền Bắc đã xem xét hồ sơ và tiến hành hoàn thiện thủ tục theo quy định tuy nhiên do gặp thời gian ảnh hưởng của dịch bệnh Covid 19 phải làm việc Online nhiều nên không ký được Biên bản thẩm tra làm cơ sở ra Quyết định.

Sau khi có ý kiến của cử tri kiến nghị, Công ty Điện lực Nghệ An đã làm việc với Tổng công ty điện lực miền Bắc, hiện tại thủ tục đã cơ bản hoàn thành và sẽ ra Quyết định hoàn trả để Công ty Điện lực Nghệ An thực hiện.