Tham dự có đồng chí Hồ Sỹ Nguyệt, Ủy viên Ban Thường vụ Huyện ủy, Phó Chủ tịch HĐND huyện, đại biểu HĐND tỉnh; đồng chí Trần Văn Vinh – Nguyên Trưởng Phòng tổng hợp, HĐND tỉnh, khách mời - báo cáo viên. Lớp tập huấn được kết nối trực tuyến với 33 xã, thị trấn.

f9c8a8b70e72c52c9c63.jpg
Đồng chí Hồ Sỹ Nguyệt – Phó chủ tịch HĐND huyện phát biểu khai mạc

Trong thời gian 01 ngày, trên 500 đại biểu HĐND huyện và HĐND xã, thị trấn nhiệm kỳ 2021 - 2026 được bồi dưỡng kỹ năng, tập huấn kiến thức với các chuyên đề lớn gồm: kỹ năng điều hành kỳ họp HĐND; kỹ năng hoạt động của đại biểu HĐND huyện, xã; kỹ năng giám sát của Thường trực, các Ban HĐND; quy trình thông qua nghị quyết, báo cáo trình kỳ họp HĐND; một số hoạt động của HĐND, Thường trực HĐND, các Ban, các tổ và đại biểu HĐND.

7265422ae3ef28b171fe.jpg
Toàn cảnh hội nghị

Thông qua tập huấn nhằm nâng cao chất lượng hoạt động của HĐND cấp xã, huyện. Đồng thời trang bị thêm các kỹ năng cần thiết giúp cho Thường trực HĐND, các Ban HĐND hoàn thành tốt chức trách, nhiệm vụ được giao. Đây cũng là dịp để các đại biểu HĐND huyện, xã, thị trấn giao lưu, học hỏi, trao đổi, chia sẻ những kinh nghiệm hay, cách làm tốt cùng những khó khăn, vướng mắc trong thực hiện nhiệm vụ của người đại biểu nhân dân./.

Thanh Toàn

Trung tâm VHTT &TT huyện Quỳnh Lưu