Xóm Men, Nghĩa Thọ có 156 hộ, 639 nhân khẩu với 2 dân tộc Thái, Kinh cùng sinh sống, trong đó đồng bào dân tộc Thái chiếm 85%, phân bố thành 6 tổ liên gia tự quản.

Chi bộ có 22 đảng viên và 4 tổ chức đoàn thể chính trị - xã hội. Năm 2022 thu nhập bình quân đầu người của xóm đạt 37,8 triệu đồng/người/năm, tỷ lệ hộ nghèo còn 4,4%.

1-1-8077.jpg

Ông Đặng Xuân Phương - Phó Chủ nhiệm Ủy Ban văn hóa giáo dục Quốc hội cùng các đại biểu tham dự Ngày hội Đại đoàn kết tại xóm Men. Ảnh: Đinh Thuỳ

Hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao của xóm diễn ra sôi nổi, xóm có câu lạc bộ cồng chiêng với hơn 30 thành viên tham gia. Công tác giáo dục, khuyến tài được quan tâm, không có học sinh bỏ học giữa chừng. Công tác chăm sóc sức khỏe cho nhân dân được quan tâm và chăm lo, tỷ lệ hộ dân sử dụng nuôi sạch đạt trên 96%.

2-9736.jpg

Xóm Men luôn duy trì bản sắc văn hóa người Thái thông qua phong trào văn hóa văn nghệ. Ảnh: Đinh Thuỳ

Thực hiện Cuộc vận động "Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”, năm 2022 nhân dân xóm Men đã hiến hơn 1000 m đất, nhiều cây cối có giá trị, đóng góp gần 320 triệu đồng và 567 ngày công để làm đường giao thông và các công trình khác.

Tại cuộc tiếp xúc cử tri, ông Đặng Xuân Phương - Phó Chủ nhiệm Uỷ Ban văn hóa giáo dục Quốc hội đã thông tin vắn tắt đến các cử tri về những nội dung tại kỳ họp thứ 4, Quốc hội khóa XV.

3-1-6678.jpg
Ông Đặng Xuân Phương - Phó Chủ nhiệm Ủy Ban văn hóa giáo dục Quốc Hội đã thông tin vắn tắt đến các cử tri về những nội dung tại kỳ họp thứ 4. Ảnh: Đinh Thuỳ

Ông Đặng Xuân Phương - Phó Chủ nhiệm Ủy Ban văn hóa giáo dục Quốc hội cũng biểu dương và chúc mừng những kết quả nổi bật mà cán bộ, Nhân dân xóm Men và toàn thể cán bộ, nhân dân xã Nghĩa Thọ đã đạt được.

Đồng thời mong muốn thời gian tới cán bộ và nhân dân xóm Men cũng như xã Nghĩa Thọ tiếp tục đoàn kết để phát triển sản xuất, xóa đói giảm nghèo, giữ gìn và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc, thực hiện tốt các phong trào thi đua yêu nước. Tiếp tục xây dựng cho được không khí dân chủ và thực hiện tốt quy chế dân chủ ở cơ sở, để phát huy tài năng, trí tuệ của mọi người, hiến kế hiến công xây dựng quê hương.

6-9714--n1.jpg

Quỹ “Vì người nghèo” tỉnh Nghệ An hỗ trợ gia đình bà Lương Thị Khuê xây nhà đại đoàn kết. Ảnh: Đinh Thuỳ

Tại đây, ông Đặng Xuân Phương - Phó Chủ nhiệm Ủy Ban văn hóa giáo dục Quốc hội đã trao những món quà ý nghĩa cho cán bộ và nhân dân xóm Men, trao chăn ấm cho các hộ khó khăn của xóm; Quỹ “Vì người nghèo” tỉnh Nghệ An cũng hỗ trợ gia đình bà Lương Thị Khuê xây nhà đại đoàn kết. Khu dân cư xóm Men cũng biểu dương các gia đình tiêu biểu trong thực hiện các phong trào của địa phương.

7-4900.jpg

Đại biểu Quốc hội và lãnh đạo huyện Nghĩa Đàn đã tiến hành trồng cây lưu niệm trong khuôn viên nhà văn hóa xóm Men. Ảnh: Đinh Thuỳ

Dịp này, đại biểu Quốc hội và lãnh đạo huyện Nghĩa Đàn đã tiến hành trồng cây lưu niệm trong khuôn viên nhà văn hóa xóm Men.