Tham dự buổi lễ có các đồng chí: Nguyễn Văn Thông - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; Nguyễn Đức Trung - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Nguyễn Thị Thu Hường - Ủy viên Ban thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; Hoàng Nghĩa Hiếu - Ủy viên Ban Thường vụ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; Nguyễn Như Khôi - Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; Bùi Đình Long - Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo các sở, ban, ngành, đại diện các quỹ đầu tư.

bna_bna_606826142996_26112021.jpgCác đồng chí lãnh đạo tỉnh dự Lễ trao giải Cuộc thi tìm kiếm tài năng khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Nghệ An mở rộng - Techfest Nghệ An open 2021. Ảnh: Đức Anh

106 DỰ ÁN KHỞI NGHIỆP THAM GIA CUỘC THI

Cuộc thi Tìm kiếm tài năng khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Nghệ An mở rộng năm 2021 (Techfest Nghệ An open 2021) với chủ đề “Khát vọng Sông Lam”.

Đây là chương trình tìm kiếm và hỗ trợ các doanh nghiệp khởi nghiệp đổi mới sáng tạo do người Nghệ An sáng lập hoặc đồng sáng lập ở trong nước và quốc tế, hoặc những người yêu mến Nghệ An sẽ khởi nghiệp tại Nghệ An.

bna_bna_57032675758_26112021.jpgĐồng chí Nguyễn Văn Thông - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; đồng chí Hoàng Nghĩa Hiếu - Phó Chủ tịch UBND tỉnh thăm gian hàng khởi nghiệp được trưng bày tại buổi lễ. Ảnh: Đức Anhbna_bna_59131072575_26112021.jpgĐồng chí Nguyễn Đức Trung - Phó Bí thư Tỉnh ủy cùng Giám đốc Sở KH&CN Trần Quốc Thành thăm gian hàng khởi nghiệp được trưng bày tại buổi lễ. Ảnh: Đức Anh

Techfest Nghệ An open 2021 ưu tiên các doanh nghiệp khởi nghiệp trên các lĩnh vực: Nông nghiệp, Y - dược, Du lịch, Giáo dục, đào tạo và Công nghệ Tiên phong. Các doanh nghiệp sẽ có cơ hội tiếp xúc và gọi vốn từ các quỹ đầu tư trong và ngoài nước, cũng như các dự án đạt giải cao sẽ tiếp tục được giới thiệu tham gia Techfest Viet Nam 2021 do Bộ Khoa học và Công nghệ tổ chức.

Đây cũng là lần đầu tiên, cuộc thi được tổ chức với phạm vi mở rộng ra khỏi tỉnh Nghệ An. Cuộc thi có 106 dự án trên nhiều lĩnh vực khác nhau, từ trong và ngoài nước như Singapore gửi về tham dự. Kết quả, có 21 dự án đã lọt vào chung kết cuộc thi, có 10 dự án khởi nghiệp sáng tạo xuất sắc được trao giải của UBND tỉnh, 11 dự án được công nhận dự án khởi nghiệp tiềm năng.

bna_bna_65875444885_26112021--n1.jpgCác đồng chí: Nguyễn Văn Thông - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; Nguyễn Đức Trung - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh trao giải Nhất cho dự án. Ảnh: Đức Anhbna_bna_65384016425_26112021.jpgCác đồng chí: Nguyễn Thị Thu Hường - Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; Hoàng Nghĩa Hiếu - Phó Chủ tịch UBND tỉnh trao giải Nhì cho các dự án. Ảnh: Đức Anhbna_bna_64623983405_26112021.jpgCác đồng chí: Nguyễn Như Khôi - Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; Bùi Đình Long - Phó Chủ tịch UBND tỉnh trao giải Ba cho các dự án. Ảnh: Đức Anh
untitled15023995_26112021.jpgDanh sách 10 dự án đạt giải Cuộc thi Tìm kiếm tài năng khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Nghệ An mở rộng năm 2021.

Tại buổi lễ, Quỹ đầu tư khởi nghiệp sáng tạo Thiên Minh Đức do Tập đoàn Thiên Minh Đức thành lập đã ra mắt, với số vốn ban đầu là 1 triệu USD. Mục tiêu của quỹ là tập trung vào các công ty với các sản phẩm và dịch vụ ở các lĩnh vực hoặc mang tính tiêu biểu và đặc trưng văn hóa của Nghệ An hoặc đang là xu hướng và có khả năng tăng trưởng nhanh.

Quỹ đầu tư khởi nghiệp sáng tạo Thiên Minh Đức đã quyết định đầu tư cho dự án khởi nghiệp: Vitamin D2, nước ép nguyên dưỡng chất từ rau củ quả, bữa ăn Healthy EatClean và sữa hạt xanh D2, Công ty TNHH Vitamin D2 Organic với số vốn 2,5 tỷ đồng.

bna_bna_66543764471_26112021.jpgQuỹ đầu tư khởi nghiệp sáng tạo Thiên Minh Đức trao quyết định đầu tư cho dự án khởi nghiệp với số vốn 2,5 tỷ đồng. Ảnh: Đức Anhbna_bna_66987701186_26112021.jpgQuỹ Đầu tư khởi nghiệp sáng tạo VSV - Nghệ An tiếp tục ký kết hợp đồng hợp tác đầu tư cho 3 dự án khởi nghiệp. Ảnh: Đức Anh

Bên cạnh đó, Quỹ Đầu tư khởi nghiệp sáng tạo VSV - Nghệ An tiếp tục ký kết hợp đồng hợp tác đầu tư cho 3 dự án khởi nghiệp: Dự án Hachi - Hệ thống nông nghiệp thông minh; Dự án STEAM cùng Sunbot và Dự án Robot 3T.

XÂY DỰNG NGHỆ AN THÀNH TRUNG TÂM KHỞI NGIỆP VÀ ĐỔI MỚI SÁNG TẠO CỦA VÙNG

Phát động Cuộc thi Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo tỉnh Nghệ An năm 2022, đồng chí Bùi Đình Long - Phó Chủ tịch UBND tỉnh ghi nhận, đánh giá cao tinh thần khởi nghiệp, hiệu quả thực tiễn của các sản phẩm, dự án đạt giải và biểu dương các tổ chức, cá nhân, nhóm cá nhân, doanh nghiệp đã dành nhiều thời gian, tâm huyết cho hoạt động khởi nghiệp, đem lại những giải pháp thiết thực, góp phần phát triển hệ sinh thái khởi nghiệp cũng như phát triển kinh tế - xã hội tỉnh nhà.

Nhấn mạnh hệ sinh thái Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo của tỉnh ta đã được hình thành và phát triển vững chắc; phong trào khởi nghiệp phát triển cả chiều rộng và chiều sâu, Phó Chủ tịch UBND tỉnh khẳng định, Nghệ An sẽ tiếp tục triển khai Cuộc thi khởi nghiệp với quy mô mở rộng trong năm 2022 và các năm tiếp theo. Đồng thời, đẩy mạnh truyền thông để giới thiệu Hệ sinh thái khởi nghiệp Nghệ An với tất cả các Startup, các Quỹ đầu tư trong và ngoài nước, để nhiều người biết tới với tinh thần “Nghệ An là điểm đến để thành công”, với “Khát vọng sông Lam”.

bna_bna_67931322256_26112021.jpgĐồng chí Bùi Đình Long - Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát động Cuộc thi Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo tỉnh Nghệ An năm 2022. Ảnh: Đức Anh

Tỉnh cũng sẽ tiếp tục tham mưu, hoàn thiện chính sách, cơ chế hỗ trợ cho các Startup về với Nghệ An như là một kênh thu hút đầu tư và thu hút nhân tài; hỗ trợ để ra đời ngày càng nhiều Quỹ hỗ trợ đầu tư khởi nghiệp trên địa bàn tỉnh với sự tham gia ngày càng nhiều của các doanh nghiệp, doanh nhân bản địa ở các cấp độ khác nhau; tăng cường kết nối với các Quỹ trong và ngoài nước. Kêu gọi đầu tư Trung tâm hỗ trợ ươm tạo Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo… tiến tới thành lập Câu lạc bộ Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo cấp tỉnh.

Đồng chí Bùi Đình Long - Phó Chủ tịch UBND tỉnh thay mặt UBND tỉnh kêu gọi các cá nhân, tổ chức, doanh nghiệp, đặc biệt là thế hệ trẻ tỉnh nhà nhiệt huyết, đam mê, hãy xung kích, sáng tạo, mạnh dạn khởi nghiệp, dựa trên khai thác tài sản trí tuệ, công nghệ, mô hình kinh doanh mới. Qua đó, để ngày càng có nhiều ý tưởng mới được triển khai, phát huy hiệu quả trong đời sống, góp phần xây dựng, phát triển kinh tế - xã hội tỉnh Nghệ An.

bna_bna_66307745396_26112021.jpgĐồng chí Bùi Đình Long - Phó Chủ tịch UBND tỉnh tặng hoa chúc mừng sự ra mắt Quỹ đầu tư khởi nghiệp sáng tạo Thiên Minh Đức. Ảnh: Đức Anh

Nhấn mạnh con người xứ Nghệ thông minh và sáng tạo, cần cù và chịu khó, Phó Chủ tịch UBND tỉnh mong muốn mọi người hãy phát huy những tố chất đó, cùng ươm mầm ước mơ và hiện thực hóa khát vọng Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo không giới hạn của mình; tạo môi trường quan trọng để khai thác, phát huy trí thông minh, tinh thần dám nghĩ, dám làm của con người xứ Nghệ. Qua đó, góp phần khích lệ phong trào Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo phát triển, đóng góp nhiều hơn nữa cho sự nghiệp phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.

“Chúng ta quyết tâm, chung sức - đồng lòng xây dựng Nghệ An thành Trung tâm Khởi nghiệp và đổi mới sáng tạo vùng Bắc Trung Bộ trong một ngày không xa”, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bùi Đình Long nói./.

Phạm Bằng - Đức Anh