Chiều ngày 30/12, Văn phòng Đoàn ĐBQH và HĐND tỉnh tổ chức Hội nghị cán bộ, công chức, người lao động năm 2023.

Tham dự Hội nghị có đồng chí Nguyễn Nam Đình, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh; đồng chí Nguyễn Như Khôi, Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh, Bí thư Đảng ủy cơ quan; đồng chí Thái Thị An Chung, Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Phó Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh; các đồng chí Lãnh đạo các Ban HĐND tỉnh, lãnh đạo Văn phòng và toàn bộ cán bộ, công chức, người lao động cơ quan.

Đồng chí Bùi Duy Sơn, Chánh Văn phòng và đồng chí Nguyễn Thị Anh Hoa, Phó Chánh Văn phòng, Chủ tịch Công đoàn chủ trì Hội nghị.

IMG_20221231_105354.jpg
Quang cảnh Hội nghị cán bộ, công chức, người lao động năm 2023

Phát biểu khai mạc Hội nghị, đồng chí Bùi Duy Sơn nhấn mạnh những kết quả mà cơ quan Văn phòng đạt được trong năm 2022. Vai trò, vị thế của Đoàn ĐBQH và HĐND tỉnh, các Ban, Văn phòng ngày càng được khẳng định, đóng góp lớn vào sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh nhà, được dư luận và cử tri đồng tình, đánh giá cao. Công tác tham mưu, giúp việc của Văn phòng dần đi vào nền nếp, chuyên nghiệp hơn. Công tác cán bộ và việc thực hiện chế độ chính sách, điều kiện làm việc, cải thiện đời sống vật chất và tinh thần đối với cán bộ, công chức, người lao động cơ quan được quan tâm.

Bên cạnh những kết quả đạt được, đồng chí Chánh Văn phòng đề nghị Hội nghị tập trung đánh giá những tồn tại, hạn chế trong công tác chuyên môn trong năm, bàn các biện pháp để nâng cao chất lượng công tác trong năm tới, chất lượng tham mưu, giúp việc của Văn phòng và cải thiện điều kiện làm việc, nâng cao đời sống của cán bộ, công chức, người lao động; phát huy tính dân chủ trong cơ quan.

5ad7f69844759c2bc564.jpg
Các đoàn viên Công đoàn đại diện các Tổ công đoàn phát biểu ý kiến tại Hội nghị

Hội nghị đã nghe 05 lượt ý kiến của các cán bộ, công chức, người lao động cơ quan phát biểu thảo luận tập trung vào các nội dung: đề nghị điều phối hợp lý nhiệm vụ tham mưu cho hoạt động của Đoàn ĐBQH và HĐND tỉnh giữa các phòng chuyên môn; việc thực hiện nhiệm vụ chuyển đổi số, nâng cấp hạ tầng kỹ thuật để đáp ứng yêu cầu; quan tâm các tiêu chí xây dựng cơ quan đạt chuẩn văn hóa; việc kiện toàn chức danh lãnh đạo các phòng; việc tổ chức để cán bộ, công chức, người lao động tham gia các Đoàn tham quan, học tập kinh nghiệm, bồi dưỡng, tập huấn nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ; công tác văn thư, lưu trữ và nâng cao chất lượng tham mưu văn bản, hạn chế sai sót…

7da2b4aa3a47e219bb56.jpg
Đồng chí Nguyễn Như Khôi phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị

Thay mặt lãnh đạo Thường trực HĐND tỉnh và Đoàn ĐBQH tỉnh, đồng chí Nguyễn Như Khôi đánh giá cao và biểu dương những kết quả mà Đoàn ĐBQH, HĐND, Thường trực, các Ban HĐND tỉnh và Văn phòng đạt được trong năm, được sự ghi nhận của các cơ quan nhà nước và cử tri; hoạt động Đoàn ĐBQH và HĐND tỉnh có đổi mới quyết liệt, đúng hướng, mang lại hiệu quả cao; các đồng chí trong cơ quan từ các đồng chí lãnh đạo Thường trực, Đoàn ĐBQH, các Ban, Văn phòng đến công chức, người lao động trực tiếp đều có khát vọng, nỗ lực quyết tâm trong công tác; nội bộ cơ quan đoàn kết, cộng sự. Bước sang năm 2023, đồng chí Phó Chủ tịch HĐND tỉnh đề nghị toàn bộ cán bộ, công chức tiếp tục nỗ lực, trăn trở để đổi mới hoạt động, trọng tâm là đẩy mạnh chuyển đổi số; hoàn thiện các quy chế phối hợp nội bộ, nhất là quy chế phối hợp giữa các Ban với Văn phòng, giữa các phòng để nâng cao chất lượng công tác; tăng cường tiết kiệm chi, quản lý tốt các nguồn kinh phí để nâng cao đời sống vật chất cho cán bộ, công chức, người lao động trên tinh thần “năm sau cao hơn năm trước”.

Trong khuôn khổ của Hội nghị đã tiến hành bầu Ban Thanh tra nhân dân nhiệm kỳ 2023 – 2025. Kết quả các đồng chí: Quế Thị Trâm Ngọc, Phó trưởng Ban Dân tộc HĐND tỉnh; Thái Thị Huyền Thương, chuyên viên phòng Công tác Quốc hội và Chu Trọng Bình, phòng Hành chính – Tổ chức – Quản trị trúng cử vào Ban Thanh tra nhân dân nhiệm kỳ 2023 – 2025.

web_photo_editor-1.jpg
Thủ trưởng cơ quan và Chủ tịch Công đoàn tặng hoa Ban Thanh tra nhân dân nhiệm kỳ 2020 – 2022 và Ban Thanh tra nhân dân nhiệm kỳ 2023 – 2025

Cũng tại Hội nghị đã trao Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho đồng chí Lục Thị Liên, Phó trưởng Ban Văn hóa – Xã hội HĐND tỉnh vì đã có thành tích xuất sắc đóng góp vào hoạt động của HĐND tỉnh.

ddc37c9dfc70242e7d61.jpg
Đồng chí Nguyễn Như Khôi, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh trao Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho đồng chí Lục Thị Liên, Phó trưởng Ban Văn hóa – Xã hội HĐND tỉnh

Hội nghị tiến hành công bố kết quả thi đua năm 2022 và phát động, đăng ký thi đua năm 2023, thông qua Nghị quyết Hội nghị cán bộ, công chức, người lao động năm 2023 với sự đồng thuận cao. Các đồng chí lãnh đạo, cán bộ, công chức và người lao động đã ủng hộ Tết Vì người nghèo Xuân Quý Mão 2023.

e5de6c12ebff33a16aee.jpg
Các đồng chí lãnh đạo và cán bộ, công chức, người lao động ủng hộ Tết Vì người nghèo Xuân Quý Mão 2023

Phát biểu bế mạc Hội nghị, đồng chí Bùi Duy Sơn, Chánh Văn phòng đề nghị toàn thể cán bộ, công chức, người lao động cơ quan Văn phòng tiếp tục phát huy các kết quả đã đạt được trong năm 2022 và nỗ lực, phấn đấu hoàn thành tốt chức năng, nhiệm vụ được giao theo vị trí công tác trong năm 2023 là năm giữa nhiệm kỳ thực hiện Nghị quyết đại hội Đảng các cấp, cũng là năm giữa của nhiệm kỳ 2021 – 2026 Quốc hội khoá XV và HĐND tỉnh khoá XVIII, nhiệm vụ chính trị của Đoàn ĐBQH và HĐND tỉnh hết sức nặng nề, yêu cầu ngày càng cao.

d2ee1293e2703a2e6361.jpg
Đồng chí Bùi Duy Sơn, Chánh Văn phòng phát biểu bế mạc Hội nghị

Đối với đội ngũ công chức, người lao động Văn phòng, đồng chí Chánh Văn phòng đề nghị chủ động tham mưu xây dựng và triển khai Chương trình công tác; tích cực tự học hỏi, nâng cao trình độ chuyên môn, kiến thức, kỹ năng công việc, nhất là cập nhật các chính sách, quy định mới của pháp luật, nắm bắt thực tiễn của địa phương để tham mưu chất lượng, có chiều sâu hơn, đáp ứng yêu cầu ngày càng cao trong việc đổi mới hoạt động của Đoàn ĐBQH và HĐND tỉnh; xây dựng đội ngũ công chức, người lao động Văn phòng chủ động, khoa học, chuyên nghiệp, trách nhiệm trong công tác tham mưu, giúp việc; nêu cao tinh thần đoàn kết, công sự, hỗ trợ lẫn nhau; tích cực phối hợp, trao đổi giữa các phòng; nâng cao trách nhiệm của từng đồng chí trưởng phòng trong việc thực hiện nhiệm vụ của từng phòng và từng đồng chí lãnh đạo Văn phòng đề cao trách nhiệm đối với việc theo dõi, đôn đốc thực hiện nhiệm vụ theo lĩnh vực, phòng được phân công./.