Về phía các Đoàn ĐBQH có đồng chí Nguyễn Trọng Nghĩa, Bí thư TW Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương, ĐBQH tỉnh Tây Ninh; đồng chí Thái Thanh Quý, Ủy viên BCH TW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH, Chủ tịch HĐND tỉnh Nghệ An; đồng chí Phạm Đại Dương, Ủy viên BCH TW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh Phú Yên; đồng chí Phạm Hùng Thái, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh Tây Ninh cùng các đại biểu Quốc hội các Đoàn: Nghệ An, Phú Yên, Tây Ninh.

Đón tiếp và làm việc với các Đoàn ĐBQH, về phía Bộ Khoa học Công nghệ có đồng chí Huỳnh Thành Đạt, Ủy viên BCH TW Đảng, Bộ trưởng; đồng chí Lưu Hoàng Long, Trưởng Ban quản lý Khu CNC Hòa Lạc cùng các đồng chí trong Bộ Khoa học và Công nghệ, Ban quản lý Khu CNC Hòa Lạc, đại diện một số nhà đầu tư.

Khu CNC Hoà Lạc là trung tâm nghiên cứu phát triển và ứng dụng công nghệ cao cấp Quốc gia, là nơi ươm tạo doanh nghiệp công nghệ cao, đào tạo nguồn nhân lực, phát triển sản xuất, cung ứng dịch vụ và kinh doanh sản phẩm công nghệ cao. Trọng tâm phát triển của Khu CNC Hoà Lạc là các ngành công nghệ cao như: Công nghệ thông tin, viễn thông, điện tử, sinh học, cơ điện tử, chế tạo máy, vật liệu mới, năng lượng mới… và danh mục các sản phẩm công nghê cao được khuyến khích phát triển.

Các đại biểu Quốc hội đã đến tham quan các doanh nghiệp, nhà máy trong Khu Công nghệ cao Hòa Lạc: Công ty Cổ phần FPT, Công ty cổ phần kỹ thuật công nghiệp Á Châu (ACIT), Viện Thực phẩm chức năng (VIDS).

img_20221108_161243.jpg
Bà Chu Thị Thanh Hà, Chủ tịch FPT Software tặng hoa chào mừng các Đoàn ĐBQH tỉnh Nghệ An, Phú Yên, Tây Ninh

Tham quan tại Công ty Cổ phần FPT, bà Chu Thị Thanh Hà, Chủ tịch FPT Software đã giới thiệu đến các vị đại biểu Quốc hội về quá trình hình thành và phát triển, các lĩnh vực kinh doanh, mạng lưới công ty thành viên và công ty liên kết, thành tựu nổi bật của Công ty. Trụ sở chính của Công ty rộng khoảng 102.000 m2, đáp ứng chỗ làm việc cho 9.000 nhân sự.

img_20221108_161301.jpg
Các Đoàn ĐBQH tham quan tại Công ty Cổ phần FPT

Công ty cổ phần FPT hoạt động trong 3 lĩnh vực cốt lõi: công nghệ, viễn thông và giáo dục. Hoạt động của Công ty góp phần quan trọng vào sự phát triển chính phủ số, kinh tế số, xã hội số. Công ty đã triển khai nhiều hệ thống công nghệ trọng yếu của quốc gia, đồng hành cùng doanh nghiệp và người dân về công nghệ, trở thành đối tác chiến lược của các tập đoàn lớn về công nghệ.

IMG_20221108_161949.jpg
Các Đoàn ĐBQH tham quan tại Công ty Cổ phần FPT

Hơn 40 tỉnh, thành phố và hơn 3.000 doanh nghiệp hợp tác với FPT trên con đường chuyển số. Công ty không ngừng hoàn thiện hệ sinh thái FPT để thúc đẩy nhanh chóng, hiệu quả quá trình chuyển đổi số quốc gia.

img_20221108_162509.jpg
Các Đoàn ĐBQH tham quan tại Công ty cổ phần Kỹ thuật Công nghiệp Á Châu (ACIT)

Tiếp đó, các Đoàn ĐBQH tỉnh đến thăm Nhà máy Sản xuất Thiết bị điện Công nghệ cao Á Châu của Công ty cổ phần Kỹ thuật Công nghiệp Á Châu (ACIT). Doanh nghiệp cung cấp những dòng sản phẩm công nghệ chất lượng cao, mang tới các giải pháp tối ưu cho hệ thống điện, các sản phẩm Công ty mang thương hiệu Việt được chứng nhận đạt tiêu chuẩn quốc tế, có thể thay thế hoàn toàn hàng nhập khẩu.

IMG_20221108_161304.jpg
Các Đoàn ĐBQH tham quan tại Công ty cổ phần Kỹ thuật Công nghiệp Á Châu (ACIT)

Hiện, công ty đang sở hữu 4 nhà máy sản xuất thiết bị điện và thiết bị điện công nghệ cao, được đầu tư dây chuyền công nghệ hiện đại, áp dụng mô hình quản lý 5S, hệ thống quản lý chất lượng ISO 9001:2015, ISO 14001:2015.

Cũng trong chuyến thăm Khu CNC Hòa Lạc, các vị ĐBQH Đoàn: Nghệ An, Phú Yên, Tây Ninh đã đến thăm Viện Thực phẩm chức năng. Là một tổ chức khoa học và công nghệ trực thuộc Hiệp hội thực phẩm chức năng Việt Nam, Viện Thực phẩm chức năng nghiên cứu khoa học, chuyển giao công nghệ các sản phẩm thực phẩm chức năng, các nguyên liệu có nguồn gốc thiên nhiên và các hoạt chất công nghệ sinh học phục vụ cộng đồng và kết nối các nhà khoa học, các tổ chức, các công ty trong lĩnh vực khoa học và công nghệ.

IMG_20221108_162221.jpg
Các Đoàn ĐBQH tham quan tại Viện Thực phẩm chức năng

Phát biểu trao đổi với Đoàn ĐBQH các tỉnh, Bộ trưởng Huỳnh Thành Đạt khẳng định việc Khu công nghệ cao được thành lập là một quyết định đúng đắn của Đảng và Nhà nước. Thời gian qua, Khu CNC đã đạt được nhiều thành tựu đáng tự hào, giúp lan tỏa việc xây dựng và phát triển tiềm năng khoa học công nghệ của đất nước. Đây cũng là nơi thử nghiệm cơ chế, chính sách về khoa học, công nghệ nói chung và công nghệ cao nói riêng. Tuy nhiên, việc phát triển Khu công nghệ cao vẫn còn không ít thử thách, vì vậy thay mặt Bộ Khoa học và Công nghệ, đồng chí Bộ trưởng kiến nghị Quốc hội, các đại biểu Quốc hội tiếp tục quan tâm, hỗ trợ các chính sách để Khu CNC phát triển xứng đáng với vai trò đã đề ra.

Đồng chí Nguyễn Trọng Nghĩa, Bí thư TW Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương ghi nhận sự tâm huyết của lãnh đạo Bộ Khoa học công nghệ và Ban Quản lý Khu CNC Hòa Lạc trong việc lãnh đạo Khu CNC đạt được nhiều thành quả tốt. Khẳng định giáo dục đào tạo và khoa học công nghệ là quốc sách hàng đầu, tạo động lực để đất nước phát triển, đồng chí Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương mong muốn Ban Quản lý Khu CNC Hòa Lạc, cán bộ, công chức, người lao động tiếp tục nỗ lực, phấn đấu để đưa Khu CNC ngày càng phát triển, góp phần hiện thực khát vọng của toàn đảng, toàn dân ta để đến giữa thế kỷ 21, nước ta trở thành nước có công nghệ hiện đại, thu nhập, đời sống người dân ngày càng cao trên nền tảng tri thức và khoa học công nghệ của nước nhà.