Trên cơ sở kết quả giám sát thực tiễn từ các trường học và thông qua cuộc làm việc với UBND, cho thấy, hiện tại trên địa bàn tỉnh có 1.042 trường học từ bậc tiểu học vàTHPT. Thực hiện Nghị quyết số 40/2000/QH-10, ngày 09/12/2000 của Quốc hội và Chỉ thị số 14/2001/CT-TTg, ngày 11/06/2001 của Thủ tướng Chính phủ về đổi mới chương trình giáo dục phổ thông, Sở Giáo dục – Đào tạo đã quan tâm chỉ đạo các trường học đầu tư mua sắm, trang bị các thiết bị phục vụ dạy và học; coi đây là một trong những yếu tốt nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện cho học sinh. Tuy nhiên, các thiết bị phục vụ đổi mới chương trình giáo dục phổ thông chủ yếu được cấp từ năm 2002 đến năm 2008, đến nay nhiều thiết bị đã hư hỏng. Hệ thống các trường học ở thành phố và vùng đồng bằng thông qua xã hội hóa và sự quan tâm của các địa phương nên tốt hơn các trường miền núi. Một số cơ sở chưa quan tâm bố trí nhân viên làm công tác thư viện, thiết bị dạy học cũng như đảm ứng chế độ, chính sách chưa thật sự đáp ứng yêu cầu, đảm bảo tính cân bằng giữa các vị trí trong trường học.

image_upload.file.a6612ed8a14a63b8.4453435f313637362831292e4a5047.JPG

Đồng chí Nguyễn Xuân Đường, Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại buổi làm việc

Phát biểu tại cuộc làm việc, đồng chí Nguyễn Xuân Đường đánh giá cao việc lựa chọn nội dung giám sát của Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh về thiết bị dạy và học là hết sức cần thiếtvà hứa sẽ tiếp tục rà soát, thống kê, kiểm kê toàn hệ thống các trường học toàn tỉnh để có giải pháp chấn chỉnh, kịp thời. Liên quan đến các ngành yêu cầu cần phải quan tâm, ưu tiên đầu tư hơn lĩnh vực này để gắn học với hành thật sự hiệu quả, góp phần nâng cao chất lượng giáo dục -đào tạo./.

Trang Nhi