Tham gia Đoàn công tác có các đồng chí: Thái Thị An Chung - Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh, Phó Trưởng Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh; Trần Nhật Minh – Đại biểu chuyên trách, Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh; đại diện Văn phòng Đoàn Đại biểu Quốc hội và Hội đồng nhân dân tỉnh, các sở, ban, ngành cấp tỉnh.

Làm việc với Đoàn giám sát có các đồng chí lãnh đạo huyện Tân Kỳ và đại diện các ban, ngành cấp huyện

bna_1.jpg
Đồng chí Thái Thị An Chung - Phó Trưởng Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh và các thành viên giám sát việc cấp đất ở cho bà Đặng Thị Thương ở khối 3, thị trấn Tân Kỳ. Ảnh: Công Kiên

Mục đích của việc giám sát nhằm đánh giá tình hình, công tác triển khai thực hiện và những kết quả đạt được trong việc thực hiện chính sách ưu đãi, hỗ trợ nhà ở, đất ở cho người có công với cách mạng trên địa bàn; những tồn tại, khó khăn, vướng mắc và kiến nghị, đề xuất các giải pháp để thực hiện tốt hơn trong thời gian tới; góp phần hoàn thiện các quy định của pháp luật về chính sách hỗ trợ, ưu đãi người có công với cách mạng về nhà ở, đất ở.

Tại huyện Tân Kỳ, Đoàn giám sát đã tiến hành khảo sát tại hộ gia đình bà Đặng Thị Thúy (vợ liệt sĩ), khối 3 thị trấn Tân Kỳ và hộ gia đình ông Thái Hồng Hà (bệnh binh), xóm Kỳ Nam, xã Kỳ Tân là những đối tượng người có công được hỗ trợ về nhà ở, đất ở.

bna_7.jpg
Đoàn khảo sát và trao quà cho bệnh binh Thái Hồng Hà được hưởng chính sách hỗ trợ kinh phí xây dựng nhà ở, xóm Kỳ Nam, xã Kỳ Sơn, huyện Tân Kỳ. Ảnh: Công Kiên

Qúa trình triển khai thực hiện, huyện Tân Kỳ đã đạt được một số kết quả. Về hỗ trợ nhà ở, từ tháng 2/2022 đến tháng 6/2024, UBND huyện đã hoàn thành việc thống kê số lượng hộ gia đình có công với cách mạng và thân nhân liệt sỹ có nhu cầu về nhà ở giai đoạn 2021 – 2025 trên địa bàn huyện.

bna_2.jpg
Quang cảnh buổi làm việc. Ảnh: Công Kiên

Cụ thể, có 403 người có công và thân nhân liệt sỹ cần hỗ trợ, cải thiện nhà ở, trong đó: 240 hộ xây dựng mới, 163 hộ sửa chữa, cải tạo

Về ưu đãi đất ở, từ 1/7/2014 đến 30/6/2024, huyện đã thực hiện giao đất làm nhà ở cho 1 trường hợp; thực hiện giảm tiền sử dụng đất cho 84 đối tượng là người có công với cách mạng với số tiền được giảm là 10.184.634.000 đồng.

bna_8.jpg
Đồng chí Phan Sỹ Cường - Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Tân Kỳ phát biểu tại buổi làm việc. Ảnh: Công Kiên

Thay mặt Đoàn giám sát, đồng chí Thái Thị An Chung – Phó Trưởng Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh ghi nhận sự quan tâm của huyện Tân Kỳ trong công tác hỗ trợ nhà ở, đất ở cho người có công với cách mạng. Đồng thời, lưu ý huyện cần tranh thủ phối hợp Hội Hỗ trợ thân nhân liệt sĩ kêu gọi hỗ trợ xây dựng nhà ở cho thân nhân liệt sĩ, góp phần động viên người có công.

bna_3.jpg
Đồng chí Thái Thị An Chung - Phó Trưởng Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh ghi nhận sự quan tâm của huyện Tân Kỳ trong công tác hỗ trợ nhà ở, đất ở cho người có công với cách mạng. Ảnh: Công Kiên

Tiếp tục nghiên cứu, tham mưu để hoàn chỉnh chính sách, thực hiện tốt việc hỗ trợ nhà ở, đất ở cho người có công; tăng cường công tác kiểm tra thực hiện, kịp thời giải quyết những khó khăn, vướng mắc ở cơ sở; quan tâm tuyên truyền, hướng dẫn cụ thể cho các đối tượng được thụ hưởng nắm bắt được chủ trương, chính sách hỗ trợ nhà ở, đất ở cho người có công với cách mạng; nghiên cứu tiến tới xây dựng, ban hành đề án để thực hiện một cách đồng bộ.

Công Kiên