Tham dự có lãnh đạo huyện và các vị đại biểu HĐND huyện Quỳnh Lưu khóa XX, nhiệm kỳ 2021 – 2026.

tiep-xuc-cu-tri-tai-quynh-luu-11-2021.jpg
Các vị đại biểu HĐND tỉnh Nghệ An khóa XVIII và HĐND huyện Quỳnh Lưu khóa XX

Tại buổi tiếp xúc, đại biểu HĐND tỉnh đã thông báo dự kiến chương trình, nội dung tổ chức kỳ họp thứ 4 HĐND tỉnh khóa XVIII. Báo cáo tóm tắt tình hình thực hiện nhiệm vụ kinh tế - xã hội năm 2021, nhiệm vụ và giải pháp trọng tâm năm 2022; Báo cáo kết quả các ý kiến, kiến nghị của cử tri trước, trong và sau kỳ họp thứ 2 HĐND tỉnh khóa VXIII, nhiệm kỳ 2016 – 2021.

Bày tỏ sự phấn khởi trước những kết quả mà tỉnh nhà đạt được ở các lĩnh vực trong năm 2021, cử tri huyện Quỳnh Lưu cũng đã có các ý kiến kiến nghị, đề xuất như: Đề nghị cấp trên quan tâm thu hút đầu tư phát triển kinh tế, tạo việc làm ổn định cho lao động địa phương. Liên quan đến kinh tế biển, đề nghị cấp trên quan tâm nạo vét lạch Quèn, công tác phòng chống cháy nổ tại cảng cá, cần có chính sách hỗ trợ kịp thời cho ngư dân gặp khó khăn, nhất là các tàu gặp nạn và tàu đóng theo Nghị định 67/2014/NĐ-CP đang nợ ngân hàng; hỗ trợ xăng dầu, bảo hiểm tàu cá cho ngư dân đánh bắt xa bờ.

cu-tri.jpg
Cử tri huyện Quỳnh Lưu phát biểu ý kiến

Đề nghị cấp trên quan tâm, tăng mức hỗ trợ cho cán bộ ở cơ sở; hỗ trợ người dân bị ảnh hưởng do dịch Covid – 19; các thôn đã xây dựng nhà văn hóa nhưng đang nợ kinh phí; cử tri phản ánh việc thí điểm thu tiền điện qua bưu điện không phù hợp, đề nghị cấp trên có ý kiến với ngành điện, vì khi bán điện ngành bán đến từng hộ gia đình, nhưng khi thu tiền điện thì dân phải đến nộp tập trung; bất cập trong việc chuyển xếp lương cho giáo viên theo chức danh nghề nghiệp.

ong-duong-dinh-chinh-tx-tai-quynh-luu-2021.jpg
Đại biểu Dương Đình Chỉnh, Ủy viên Ban chấp hành Đảng bộ tỉnh, Giám đốc Sở Y tế phát biểu tại buổi tiếp xúc cử tri

Cử tri cũng đề nghị HĐND tỉnh và UBND tỉnh nên xem xét khôi phục, bổ sung chức danh người hoạt động không chuyên trách quản lý nhà văn hóa, đài truyền thanh xã như trước đây. Đặc biệt trong năm nay giá vật tư, phân bón nông nghiệp tăng cao nên cử tri huyện Quỳnh Lưu đề nghị cấp trên quan tâm, xem xét hỗ trợ thêm kinh phí sản xuất nông nghiệp cho bà con.

ong-ho-le-ngoc-tb-noi-chinh---tx-tai-quynh-luu-2021.jpg
Đại biểu Hồ Lê Ngọc, UV Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy tiếp thu giải trình

Sau khi nghe các ý kiến đóng góp, kiến nghị của cử tri, đại biểu HĐND tỉnh, lãnh đạo huyện Quỳnh Lưu đã tiếp thu, giải trình làm rõ một số ý kiến thuộc thẩm quyền. Đồng thời tiếp thu và chuyển tải những kiến nghị của cử tri, đề xuất lên HĐND tỉnh tại kỳ họp sắp tới./.

Thanh Toàn

Trung tâm VH, TT – TT Quỳnh Lưu