mia-la-cay-truyen-thong-va-chu-luc-cua-vung-dat-anh-son.jpg
Mía là cây truyền thống và chủ lực của vùng đất Anh Sơn

Tiếp nối những thành công với cây mía và sản phẩm đường, từ năm 2018 Công ty mở hướng đầu tư thêm lĩnh vực sản xuất Chè (Trà) để khai thác lợi thế có sẵn tại huyện Anh Sơn với hơn 5000 hecta Chè nguyên liệu. Bắt đầu từ năm 2020, một dây chuyền sản xuất chè hiện đại nhất vùng chính thức đi vào hoạt động với các sản phẩm chè được thị trường trong và ngoài nước đón nhận tích cực.

vung-nguyen-lieu-cho-san-xuat-che-xuat-khau.jpg
Vùng nguyên liệu cho sản xuất chè xuất khẩu

Trong bối cảnh dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, tác động đến nhiều lĩnh vực, Mía đường Sông Lam càng nỗ lực vươn lên, trở thành điểm sáng, góp phần với ngành Nông nghiệp trong vai trò “trụ đỡ” giúp ổn định và phát triển kinh tế Nghệ An. Vượt lên khó khăn, Công ty mở rộng đầu tư vào các lĩnh vực năng lượng sạch, dịch vụ, giáo dục qua các dự án: Hệ thống điện mặt trời, xây dựng Trường Mầm Non Green Star, Khách sạn Đại Thành và Trung tâm Anh Ngữ Green English… Ngoài ra, Công ty còn thuê thêm 100 hecta đất trên địa bàn để phát triển vùng nguyên liệu có chất lượng cao, phục vụ chiến lược phát triển lâu dài.

che-bien-che-xuat-khau-tai-nha-may.jpg
Chế biến chè xuất khẩu tại nhà máy

Để thích ứng nhanh với trạng thái “ bình thường mới”, Công ty tập trung sắp xếp lại kế hoạch, quy trình sản xuất sản xuất, kinh doanh qua việc thực hiện chuyển đổi số, áp dụng các phần mềm quản lý công việc, đổi mới phương thức điều hành, đào tạo chuyên sâu cho đội ngũ quản lý và công nhân lành nghề, giúp giảm dần chi phí, nâng cao năng suất lao động. Công ty cũng đẩy mạnh truyền thông, nhằm tăng cường độ phủ, độ nhận diện thương hiệu Mía đường sông Lam. Nỗ lực bền bỉ ấy đã đem lại hiệu ứng rất tích cực, sự “thay da đổi thịt” cho một nhà máy ngày càng rộng mở, hiện đại nơi miền tây xứ Nghệ.

Đón bắt thời cơ, vận hội mới, xác định nội lực là chính, Mía đường sông Lam mong muốn tiếp tục nhận được sự quan tâm của các cấp, các ngành về cơ chế, chính sách để phát triển nền nông nghiệp bền vững nói chung và ngành mía, chè nói riêng; đồng hành với Công ty trên hành trình vì sự giàu mạnh của Doanh nghiệp luôn gắn liền với sự giàu sang của mỗi một người dân trên địa bàn và sự phát triển mạnh mẽ của tỉnh nhà.

Đặng Mạnh Hùng

Chủ tịch HĐQT, TGĐ Công ty CP Mía đường Sông Lam