Đoàn công tác do đồng chí Bùi Duy Sơn, Chánh Văn phòng Đoàn ĐBQH và HĐND tỉnh làm Trưởng Đoàn. Tham gia cùng đoàn có các đồng chí lãnh đạo các Ban HĐND tỉnh, lãnh đạo Văn phòng và cán bộ, công chức Văn phòng Đoàn ĐBQH và HĐND tỉnh.

Đoàn công tác Văn phòng Đoàn ĐBQH và HĐND tỉnh đến dâng hoa, dâng hương viếng mộ Đại tướng Võ Nguyên Giáp

Trong hành trình, đoàn công tác đã đến dâng hương viếng mộ Đại tướng Võ Nguyên Giáp ở Vũng Chùa - Đảo Yến tại xã Quảng Đông, huyện Quảng Trạch, tỉnh Quảng Bình. Với lòng thành kính, đoàn đã bày tỏ tấm lòng tri ân, tưởng nhớ vị tướng huyền thoại, thiên tài quân sự, “Người anh Cả” của Quân đội nhân dân Việt Nam, người học trò xuất sắc và gần gũi của Chủ tịch Hồ Chí Minh. Trải qua hơn 80 năm hoạt động cách mạng phong phú, cuộc đời của Đại tướng Võ Nguyên Giáp gắn liền với sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc; được Đảng, Chủ tịch Hồ Chí Minh và Nhân dân giao cho nhiều trọng trách quan trọng. Ở bất kỳ cương vị công tác nào, Đại tướng Võ Nguyên Giáp luôn thực hiện lời dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh: “Dĩ công vi thượng”, đặt lợi ích của Đảng, của cách mạng, của Nhân dân lên hàng đầu.

Đoàn công tác tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Nhà tưởng niệm Người trong khuôn viên Nghĩa trang Liệt sĩ Quốc gia Trường Sơn
Đoàn công tác dâng hoa tại Đài tưởng niệm các liệt sĩ - Nghĩa trang Liệt sĩ Quốc gia Trường Sơn
Đồng chí Bùi Duy Sơn, Chánh Văn phòng Đoàn ĐBQH và HĐND tỉnh thỉnh chuông tại Nghĩa trang Liệt sĩ Quốc gia Trường Sơn
Đoàn công tác dâng hương tại phần mộ các liệt sĩ quê Nghệ An tại Nghĩa trang Liệt sĩ Quốc gia Trường Sơn

Cùng ngày, đoàn đã đến dâng hoa, dâng hương tưởng niệm 10.263 Anh hùng liệt sĩ đang an nghỉ tại Nghĩa trang Liệt sĩ quốc gia Trường Sơn (trong đó, có 1.297 liệt sĩ quê Nghệ An) và Nghĩa trang Liệt sĩ Quốc gia Đường 9, thành phố Đông Hà, tỉnh Quảng Trị, nơi an nghỉ của hơn 10.800 liệt sĩ là bộ đội chủ lực, bộ đội địa phương, dân quân du kích, thanh niên xung phong chiến đấu, phục vụ chiến đấu trên mặt trận Đường 9 và ở nước bạn Lào trong suốt cuộc kháng chiến chống Mỹ, trong đó, có khoảng 200 liệt sĩ quê Nghệ An. Tiếp đó, đoàn đã đến dâng hoa, dâng hương tại Đài tưởng niệm liệt sĩ Thành cổ Quảng Trị, di tích nổi tiếng và được xem là ngôi mộ chung của những người chiến sĩ đã ngã xuống trong cuộc chiến khốc liệt 81 ngày đêm từ 28/6- 16/9 của mùa Hè năm 1972.

Đoàn công tác thành kính tưởng niệm tại Đài tưởng niệm - Nghĩa trang Liệt sĩ Quốc gia Đường 9
Đồng chí Bùi Duy Sơn, Chánh Văn phòng Đoàn ĐBQH và HĐND tỉnh dâng hương tại Đài tưởng niệm - Nghĩa trang Liệt sĩ Quốc gia Đường 9

Trong không khí trang nghiêm, thành kính đoàn công tác đã đặt vòng hoa, dâng hương, dành một phút mặc niệm, kính cẩn nghiêng mình tỏ lòng biết ơn vô hạn với cán bộ, chiến sĩ đã chiến đấu, hy sinh anh dũng vì sự nghiệp giải phóng dân tộc, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Sự hy sinh to lớn ấy là tấm gương sáng ngời về lòng yêu nước cho lớp lớp thế hệ hôm nay và mai sau mãi mãi học tập, noi theo. Đoàn công tác của tỉnh cũng nguyện tiếp bước thế hệ cha anh đi trước để nỗ lực vượt khó, phấn đấu hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao, góp sức xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp, đóng góp xứng đáng vào sự phát triển của đất nước.

Đoàn công tác tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ tại Di tích quốc gia đặc biệt Thành cổ Quảng Trị