Theo đơn phản ánh của công dân, năm 2002 sau khi dồn điền đổi thửa, gia đình bà Phan Thị Dương đã nhận lại một thửa ruộng số 336 có diện tích 767.2 m2 qua Ban chuyển đổi đất nông nghiệp. Trước đây diện tích này là ruộng của bố chồng bà (ông Đinh Xuân Tuyết), sau khi dồn điền đổi thửa, gia đình bà nhận diện tích ruộng nêu trên qua Ban chuyến đổi và được lấy tên là Phan Thị Dương. Từ đó đến nay, bà đã đóng góp các khoản thuế, phí của Nhà nước theo quy định. Năm 2020 triển khai dự án Khu công nghiệp đô thị và dịch vụ VSIP Nghệ An và thửa ruộng trên nằm trong diện tích đất đền bù để thực hiện dự án. Quá trình đo đạc hồ sơ của dự án Khu công nghiệp đô thị và dịch vụ VSIP Nghệ An và Văn phòng Đăng ký quyền sử dụng đất chi nhánh huyện Hưng Nguyên, tên chủ sử dụng đất đến nay là Phan Thị Dương và đã xác nhận không có tranh chấp.

Ngày 26/01/2021, bà được UBND thị trấn Hưng Nguyên mời lên làm việc về vụ việc đơn thư bà Đinh Thị Nga đòi lại đất và kết luận thửa đất trên của bà có tranh chấp. Qua hồ sơ do cán bộ UBND thị trấn Hưng Nguyên đưa ra tại buổi làm việc ngày 26/01/2021, bà phát hiện hồ sơ giả mạo chữ ký nhằm mục đích chiếm đoạt tài sản của công dân. Ngoài ra dự án Khu công nghiệp đô thị và dịch vụ VSIP Nghệ An đền bù cho bà 02 thửa ruộng số 306 có diện tích 736.5m2 và thửa ruộng số 760 diện tích 377.3m2 nhưng do bà Đặng Thị Nga đứng ra nhận 5.500 m2 và chia cho 7 hộ gia đình. Khi đo đạc cán bộ địa chính đã đo sai 01 thửa ruộng số 760 nên bà đã viết đơn yêu cầu đo đạc lại chính xác thửa trên. Đến nay diện tích thửa ruộng trên của bà không được đo đạc lại. Bà đề nghị làm rõ sự việc theo quy định của pháp luật trả lại quyền lợi cho gia đình bà.

Sau khi nhận được đơn của công dân, Thường trực HĐND tỉnh đã ban hành văn bản số 69/HĐND-TT ngày 26 tháng 4 năm 2022 chuyển đơn của bà Phan Thị Dương đến Chủ tịch Ủy ban nhân dân huyện Hưng Nguyên để kiểm tra, giải quyết theo thẩm quyền; thông báo kết quả giải quyết đến Thường trực Hội đồng nhân dân tỉnh và trả lời công dân theo quy định của pháp luật./.

- Công văn v/v chuyển đơn của công dân

Ban biên tập