Về kiến nghị của cử tri Hồ Ngọc Hậu, Ủy ban nhân dân tỉnh trả lời như sau:

Để có cơ sở thực hiện thu hồi đất của Công ty TNHH Phương Ngọc (theo kiến nghị của cử tri và UBND thị xã Hoàng Mai), trên cơ sở đề nghị của Sở Tài nguyên và Môi trường tại Công văn số 1951/STNMT-QLĐĐ ngày 01/4/2024, UBND tỉnh có Công văn số 2580/UBND-CN ngày 03/4/2024 giao Sở Tài nguyên và Môi trường chủ trì, phối hợp với các Sở, ngành: Kế hoạch và Đầu tư, Xây dựng, Tài chính, Cục thuế, UBND thị xã Hoàng Mai, UBND phường Quỳnh Phương thành lập Đoàn kiểm tra, tham mưu UBND tỉnh xử lý theo quy định.

Thực hiện nhiệm vụ UBND tỉnh giao, ngày 17/4/2024, Sở Tài nguyên và Môi trường đã chủ trì, phối hợp với các Sở: Kế hoạch và Đầu tư, Xây dựng, Tài chính; UBND thị xã Hoàng Mai; UBND phường Quỳnh Phương và Công ty TNHH Xây dựng Phương Ngọc tiến hành kiểm tra dự án Khu du lịch và Dịch vụ Bãi Tào tại phường Quỳnh Phương, thị xã Hoàng Mai và tổ chức làm việc. Kết thúc buổi làm việc, Đoàn kiểm tra đã đề nghị UBND thị xã Hoàng Mai, UBND phường Quỳnh Phương có báo cáo bằng Văn bản về nguồn gốc, quá trình quản lý, sử dụng đất đối với khu vực thực hiện dự án, ý kiến đối với đề xuất của Chủ đầu tư gửi các thành viên Đoàn kiểm tra trước ngày 30/4/2024 để xem xét, xử lý; đồng thời đề nghị Công ty TNHH Xây dựng Phương Ngọc có báo cáo quá trình thực hiện dự án, kiến nghị đề xuất gửi Đoàn kiểm tra.

Đến nay, Đoàn kiểm tra chưa nhận được báo cáo của UBND thị xã Hoàng Mai, UBND phường Quỳnh Phương và Công ty TNHH Xây dựng Phương Ngọc nên chưa có cơ sở xem xét, xử lý. UBND tỉnh đã chỉ đạo Sở Tài nguyên và Môi trường đôn đốc các đơn vị khẩn trương thực hiện.