Về kiến nghị của cử tri Hoàng Đình Quang, Ủy ban nhân dân thành phố Vinh đã trả lời như sau:

Theo Kế hoạch tuyển sinh số 30/KH-THCS BT ngày 03/8/2022 của trường THCS Bến Thủy năm học 2022-2023 sẽ thực hiện 01 lớp Tiếng Anh tăng cường (trên tinh thần tự nguyện của phụ huynh học sinh) với các tiêu chí cụ thể. Nhà trường tổ chức xếp lớp bằng phần mềm tuyển sinh đầu cấp theo sự chỉ đạo của phòng Giáo dục và Đào tạo. Việc xếp lớp thực hiện đúng quy trình với sự tham gia chứng kiến của đầy đủ các thành phần theo quy định: Ban Giám hiệu, tổ trưởng chuyên môn, Tổng phụ trách, Ban Thanh tra Nhân dân, đại diện Ủy ban nhân dân phường Bến Thủy, đại diện phụ huynh khối 6 và các giáo viên chủ nhiệm khối 6.

Kế hoạch tuyển sinh, kết quả tuyển sinh và xếp lớp được công khai đến tất cả phụ huynh học sinh và người dân địa phương trên các phương tiện thông tin của phường Bến Thủy, Websize, trang Facebook của Trường Trung học cơ sở Bến Thủy và bảng tin của nhà trường.

Qua kiểm tra, Uỷ ban nhân dân thành phố Vinh kết luận có 43 em học sinh ở lớp 6A - lớp tiếng Anh tăng cường của Trường Trung học cơ sở Bến Thủy đủ điều kiện theo tiêu chí mà nhà trường đưa ra.