Ngày 07/9, Thường trực HĐND tỉnh đã ban hành Báo cáo số 200/BC-HĐND.TT về kết quả kỳ họp thứ 2 HĐND tỉnh khóa XVIII, nhiệm kỳ 2021 – 2026 và Thông báo số 201/TB-HĐND.TT về kết luận của Thường trực Hội đồng nhân dân tỉnh tại phiên họp thường kỳ ngày 01 tháng 9 năm 2021, trong đó đánh giá những kết quả đạt được, hạn chế, tồn tại và nguyên nhân trong công tác chuẩn bị và tổ chức kỳ họp thứ 2 HĐND tỉnh, đồng thời chỉ ra một số vấn đề cần rút kinh nghiệm để chuẩn bị và tổ chức tốt hơn kỳ họp HĐND tỉnh trong thời gian tới, nhiệm vụ trọng tâm để triển khai thực hiện Nghị quyết đã được thông qua tại kỳ họp thứ 2 và nhiệm vụ chuẩn bị kỳ họp cuối năm HĐND tỉnh đối với Thường trực HĐND tỉnh, UBND tỉnh và các cơ quan liên quan.

Để triển khai thực hiện kết luận của Thường trực HĐND tỉnh, ngày 14/9, UBND tỉnh đã ban hành Công văn số 6734/UBND-TH giao nhiệm vụ cho các sở, ban, ngành cấp tỉnh, UBND các huyện, thành phố, thị xã với các nội dung:

1. Tham mưu UBND tỉnh ban hành các văn bản tổ chức thực hiện và triển khai nghiêm túc, kịp thời, đúng pháp luật các Nghị quyết thông qua tại kỳ họp thứ 2 HĐND tỉnh khóa XVIII, nhất là các nghị quyết về cơ chế, chính sách. Báo cáo kết quả thực hiện theo định kỳ, đột xuất (khi có yêu cầu) để UBND tỉnh báo cáo HĐND tỉnh.

2. Tiếp thu, kịp thời chấn chỉnh những tồn tại, hạn chế trong công tác chuẩn bị kỳ họp và tại kỳ họp theo Báo cáo số 200/BC-HĐND.TT ngày 07/9/2021 của Thường trực HĐND tỉnh.

3. Không điều chỉnh (bổ sung, đưa ra khỏi chương trình) danh mục 29 dự thảo Nghị quyết đã được Thường trực HĐND tỉnh thống nhất (tại phiên họp ngày 01/9) trình kỳ họp HĐND tỉnh cuối năm 2021, trừ trường hợp cấp bách, đột xuất hoặc theo chỉ đạo, quy định mới của Trung ương.

Đối với những nội dung đã được UBND tỉnh xem xét, thống nhất trình HĐND tỉnh, cơ quan chủ trì soạn thảo chủ động tham mưu UBND tỉnh Tờ trình, dự thảo Nghị quyết trình kỳ họp, tài liệu thẩm tra, tài liệu tiếp thu, giải trình sau thẩm tra đảm bảo tiến độ thời gian theo quy định.

4. Tiếp tục rà soát, có kế hoạch, giải pháp giải quyết cụ thể các ý kiến, kiến nghị của cử tri gửi đến kỳ họp kịp thời, đúng quy định.

5. Đối với các Báo cáo trình kỳ họp HĐND tỉnh cuối năm 2021 (gồm 19 báo cáo) thực hiện như phân công các kỳ họp thường lệ trước đây, ngoài ra: Sở Y tế chủ trì, phối hợp với các cơ quan liên quan chuẩn bị Báo cáo của UBND tỉnh về công tác phòng, chống dịch Covid – 19; Sở Kế hoạch và Đầu tư chủ trì, phối hợp với các cơ quan liên quan chuẩn bị nội dung báo cáo tình hình thực hiện công tác, chính sách dân tộc trên địa bàn tỉnh năm 2021 trong Báo cáo tình hình kinh tế - xã hội năm 2021 và nhiệm vụ năm 2022; Sở Lao động, Thương binh và Xã hội chủ trì, phối hợp với các cơ quan liên quan chuẩn bị Báo cáo việc thực hiện chính sách hỗ trợ người lao động, người sử dụng lao động gặp khó khăn do đại dịch Covid – 19 năm 2021; nghiên cứu, đề xuất thời điểm trình Báo cáo tình hình thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi giai đoạn 2021 – 2030 theo Nghị quyết số 120/2020/QH14 của Quốc hội.

Trong quá trình thực hiện nếu có khó khăn, vướng mắc kịp thời báo cáo UBND tỉnh để xem xét, giải quyết./.

Thu Nguyễn

Phòng Dân nguyện – Thông tin

(Tổng hợp