Đồng thời, kiến nghị đơn giản hóa thủ tục hành chính khi kê khai hồ sơ nghỉ việc, hạn chế yêu cầu nộp bản chính các văn bản đã được số hóa trên phần mềm, tránh gây phiền hà cho người thực hiện.
UBND tỉnh trả lời như sau:
Đối với các trường hợp giải quyết chế độ nghỉ việc theo Nghị định số 178/2024/NĐ-CP, Nghị định số 67/2025/NĐ-CP nghỉ đúng ngày 01/7/2025 hiện đã được UBND tỉnh có quyêt định phê duyệt cấp kinh phí.
Với các trường hợp nghỉ từ ngày 01/8/2025 đến 1/9/2025, hiện nay UBND tỉnh đang giao Sở Nội vụ đã tiếp nhận hồ sơ và thẩm định để gửi Sở Tài chính thẩm định trình cấp kinh phí. Hồ sơ, thủ tục giải quyết chính sách, chế độ theo Nghị định số 178/2024/NĐ-CP, 67/2025/NĐ-CP đã được nêu cụ thể tại hướng dẫn số 352/HD-SNV ngày 17/02/2025 của Sở Nội vụ; trong đó, các văn bản có số hóa không nhất thiết phải có bản chính.
Đối với các trường hợp người hoạt động không chuyên trách được giải quyết chế độ chính sách theo Nghị định số 154/2025/NĐ-CP của Chính phủ hiện nay đã được UBND tỉnh phê duyệt danh sách đối với các trường hợp nghỉ từ 01/7/2025 đến 01/9/2025. Hồ sơ giải quyết theo Nghị định số 154/2025/NĐ-CP là các quyết định, văn bản minh chứng thời gian công tác của đối tượng đó để cộng thời gian công tác cho đối tượng được hưởng chế độ. Các mốc thời gian công tác trước thời điểm triển khai số hoá nếu không có bản có dấu đỏ của cơ quan đơn vị sử dụng lao động thì không có hiệu lực. Đối với văn bản đã được số hoá theo quy định không yêu cầu phải nộp bản chính.



