5155_wha_overview.jpg
Khu công nghiệp WHA Industrial Zone 1 Nghệ An

Sau kỳ họp, Thường trực HĐND tỉnh đã có văn bản số 374/HĐND-TT ngày 15/12/2022 chuyển ý kiến và UBND huyện Nghi Lộc đã phúc đáp tại văn bản số 54/UBND-TNMT ngày 11/01/2023 trả lời ý kiến của cử tri Nguyễn Thế Giáp, cụ thể như sau:

Đối với giai đoạn 2 dự án khu công nghiệp WHA Industrial Zone 1 Nghệ An, ảnh hưởng đến 56 hộ dân xóm 2 (mới) xã Nghi Phương, trong đó có hộ ông Nguyễn Thế Giáp và bà Võ Thị Anh; đến nay toàn bộ 56 hộ dân đã ký hồ sơ, nhận tiền và bàn giao mặt bằng.

Đối với dự án xây dựng kết nối hạ tầng, thoát nước cho khu vực xung quanh ngoài phân khu D1 (thuộc phân khu D2) ảnh hưởng đến 19,52 ha đất của các hộ dân tại các xã Nghi Hưng, Nghi Đồng, Nghi Phương. Đối với xã Nghi Phương, dự án ảnh hưởng đến 8 hộ dân tại xóm 2, xã Nghi Phương trong đó có ông Nguyễn Thế Giáp và bà Võ Thị Anh. Đến nay, công tác đo đạc bản đồ địa chính đã được Sở Tài nguyên và Môi trường kiểm tra, ký duyệt; đã ban hành Quyết định phê duyệt giá đất cụ thể để làm căn cứ lập hồ sơ bồi thường, hỗ trợ.

Tuy nhiên, do dự án hiện đang được Ban quản lý KKT Đông Nam xin chủ trương đầu tư, chưa có chủ trương thu hồi đất và chuyển mục đích sử dụng đất lúa nên UBND huyện chưa thực hiện được việc bồi thường giải phóng mặt bằng.

Trong thời gian tới, sau khi UBND tỉnh phê duyệt chủ trương đầu tư, có chủ trương cho phép thu hồi đất, chuyển mục đích sử dụng đất trồng lúa và bố trí kinh phí bồi thường, hỗ trợ; UBND huyện Nghi Lộc sẽ hoàn thiện hồ sơ, ban hành quyết định thu hồi đất, quyết định phê duyệt phương án bồi thường, hỗ trợ và tiến hành chi trả tiền cho các hộ dân đảm bảo đúng quy định của pháp luật.