Buổi tọa đàm có đồng chí Nguyễn Nam Đình – UVBTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh; đồng chí Thái Thị An Chung, UVBCH Đảng bộ tỉnh, Phó Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh; đồng chí Đào Thị Thanh Mai, Phó Chủ tịch Công đoàn Viên chức tỉnh; đồng chí Bùi Duy Sơn, Phó Bí thư Đảng ủy, Chánh Văn phòng Đoàn ĐBQH và HĐND tỉnh, các đồng chí đại biểu chuyên trách Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh; Trưởng, phó các Ban HĐND tỉnh, Chủ tịch Công đoàn Văn Phòng, các đồng chí UVBCH công đoàn, các nữ cán bộ CCNLĐ và đại diện các phòng chuyên môn thuộc Văn phòng tham dự.

plugin_ckeditor_upload.upload.914ef1bb92c82713.31312e6a7067.jpg

Toàn cảnh buổi tọa đàm

Đồng chí Lục Thị Liên, Phó Chủ tịch Công đoàn đã đã ôn lại truyền thống của Hội Liên hiệp phụ nữ Việt Nam và Ngày phụ nữ Việt Nam . Gắn với lịch sử yêu nước, đấu tranh chống giặc ngoại xâm của Dân tộc Việt Nam, trong suốt chiều dài lịch sử của đất nước, tinh thần yêu nước, kiên trung, anh dũng của bao lớp phụ nữ đã tạo nên hình ảnh người phụ nữ Việt Nam với một biểu tượng cao đẹp và được Bác Hồ trao tặng 8 chữ vàng: "Anh hùng - Bất khuất - Trung hậu - Đảm đang".

Phát huy những truyền thống quý báu của các thế hệ nữ anh hùng của dân tộc và hoạt động của nữ cán bộ lãnh đạo trong cả nước, Văn phòng Đoàn đại biểu Quốc hội và Hội đồng nhân dân tỉnh cũng đã ghi nhận những đóng góp to lớn của các thế hệ nữ cán bộ lãnh đạo gương mẫu, tiêu biểu như chị Đinh Thị Lệ Thanh, chị Bùi Thị Thu Hương, chị Cao Thị Hiền và hiện nay là chị Thái Thị An Chung, chị Lô Thị Kim Ngân. Nữ cán bộ công chức của Văn phòng dù ở bất kỳ cương vị nào cũng không ngừng chăm lo, tu dưỡng phẩm chất đạo đức, nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ, rèn luyện tác phong, kỹ năng của người cán bộ cơ quan dân cử. Điều đáng trân trọng đó là, năm 2021, chị Thái Thị An Chung, Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh được bầu làm Phó trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh, bên cạnh đó có 02 đồng chí được bổ nhiệm giữ chức vụ Trưởng phòng và 03 đồng chí được bổ nhiệm chức vụ Phó Trưởng phòng các phòng chuyên môn của Văn phòng. Đây là những thành quả xứng đáng cho sự nỗ lực phấn đấu công tác của nữ cán bộ của Văn phòng, tô thắm thêm truyền thống phong trào thi đua “Giỏi việc nước, đảm việc nhà ” của đơn vị.

Buổi tọa đàm được nghe nhiều ý kiến của các nữ cán bộ trẻ tâm tư, chia sẻ về công việc, trách nhiệm với gia đình và song hành việc hoàn thành nhiệm vụ được giao. Thay mặt những chị em đã có nhiều năm công tác, đồng chí Thái Thị An Chung, PhóTrưởng Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh cho rằng, với vai trò trọng trách được giao, chị em cơ quan đã và đang có nhiều sự nỗ lực lớn khắc phục khó khăn, đóng góp sức lực, trí tuệ của mình cống hiến trong công tác xây dựng và phát triển cơ quan đơn vị. Phấn đầu trở thành người phụ nữ "Giỏi việc nước, đảm việc nhà, chị cũng nhấn mạnh rằng, phong trào “2 giỏi” là 1 phong trào rất ý nghĩa, tuy nhiên cũng tạo nên không ít áp lực cho nữ CBCC, do đó cần tiếp tục nhận được sự quan tâm chia sẻ của các CBCC là đồng nghiệp nam, để giúp chị em hoàn thành tốt trọng trách này.

plugin_ckeditor_upload.upload.8be6bb3182498f2f.32322e6a7067.jpg

Đồng chí Nguyễn Nam Đình, UVBTV , Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh phát biểu tại buổi tọa đàm

Phát biểu tại buổi Tọa đàm kỷ niệm ngày Phụ nữ Việt Nam, đồng chí Nguyễn Nam Đình – UVBTV, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh và đồng chí Đào Thị Thanh Mai, Phó Chủ tịch Công đoàn Viên chức tỉnh đã ghi nhận những đóng góp và khẳng định sự bền bỉ, trách nhiệm trong công việc, hết lòng vì gia đình, vì xã hội của chị em đã góp phần lớn lao cho sự nghiệp phát triển của tỉnh nhà nói chung và hoạt động của cơ quan Văn phòng Đoàn ĐBQH và HĐND tỉnh nói riêng, nhiều đồng chí cũng đang tiếp tục vừa làm vừa học tập bồi dưỡng lý luận chính trị. Tiếp đó, đồng chí Nguyễn Nam Đình, đồng chí Trần Nhật Minh và đồng chí Bùi Duy Sơn đã tặng hoa và chúc mừng các chị em phụ nữ cơ quan, đại biểu luôn mạnh khỏe, hạnh phúc và thành công.

plugin_ckeditor_upload.upload.9ede15f3433bcebb.312e6a7067.jpg

Các đồng chí Nguyễn Nam Đình, Trần Nhật Minh và Bùi Duy Sơn tặng hoa và chúc mừng các chị em phụ nữ cơ quan

Cũng tại buổi lễ này đồng chí Nguyễn Thị Anh Hoa, Chủ tịch Công đoàn đã thông qua Quyết định kiện toàn Ban nữ công quần chúng, đồng chí Lục Thị Liên, Phó Chủ tịch Công đoàn được chỉ định tiếp tục kiêm giữ chức vụ Trưởng Ban Nữ công Văn phòng Đoàn đại biểu Quốc hội và Hội đồng nhân dân tỉnh nhiệm kỳ 2017-2022 cùng với 4 đồng chí là thành viên của Ban là Tổ trưởng các tổ Nữ công. Ban Nữ công cũng đã trao quà động viên các nữ cán bộ đã có bước phát triển mới trong thời gian qua.

plugin_ckeditor_upload.upload.a64e80fb3b255f8d.34342e6a7067.jpg

Tặng quà các nữ cán bộ đã có bước phát triển mới trong thời gian qua

Chương trình tọa đàm diễn ra sôi nổi với những tiết mục văn nghệ của nam đoàn viên công đoàn, các đồng chí Thường trực, các Ban HĐND và các chị em cơ quan tạo nên không khí đầm ấm vui vẻ, phấn khởi.

plugin_ckeditor_upload.upload.9e34bf8d4f7881ad.33332e6a7067.jpg

Đồng chí Chu Đức Thái, Trưởng Ban Văn hóa - Xã hội HĐND tỉnh với t iết mục văn nghệ tại buổi tọa đàm

plugin_ckeditor_upload.upload.8954a9ecb63a8e93.332e6a7067.jpg

Đồng chí Đào Thị Thanh Mai, Phó Chủ tịch Công đoàn Viên chức tỉnh cùng nữ cán bộ công chức Văn phòng Đoàn ĐBQH và HĐND tỉnh

Kết thúc buổi tọa đàm, chị em phụ nữ Văn phòng Đoàn đại biểu Quốc Hội và Hội đồng nhân dân tỉnh đã cảm nhận được sự quan tâm sâu sắc của lãnh đạo, phấn khởi và tự hào hơn về vai trò quan trọng của mình đối với gia đình, cơ quan và xã hội. Tiếp tục nỗ lực phấn đấu hoàn thành các trọng trách được giao, đồng thời với thực hiện tốt công tác phòng chống dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh

Ban Chấp hành công đoàn Văn phòng