dsc07649.jpg
Đồng chí Nguyễn Nam Đình, Uỷ viên BTV Tỉnh uỷ, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh phát biểu khai mạc Hội nghị (ảnh: Hoàng Bá)

Kính thưa các quý vị đại biểu!

Thưa các đồng chí!

Thực hiện Chương trình công tác năm 2023, hôm nay, Thường trực HĐND tỉnh phối hợp với Thường trực HĐND thị xã Cửa Lò tổ chức Hội nghị trao đổi kinh nghiệm hoạt động với Thường trực HĐND cấp huyện Cụm 1, gồm 11 địa phương là: Thị xã Cửa Lò; thành phố Vinh và các huyện: Nghi Lộc, Hưng Nguyên, Nam Đàn, Thanh Chương, Đô Lương, Anh Sơn, Con Cuông, Tương Dương, Kỳ Sơn. Đây là hội nghị lần thứ 3 của nhiệm kỳ 2021- 2026 và là lần thứ nhất của năm 2023.

Thay mặt Thường trực HĐND tỉnh và chủ trì Hội nghị, tôi trân trọng gửi đến quý vị đại biểu, các đồng chí lời chúc sức khoẻ và lời chào mừng tốt đẹp nhất.

Kính thưa các đồng chí!

Kỳ họp thứ 5, Quốc hội khoá XV đã thành công tốt đẹp. HĐND các cấp trong tỉnh cũng đã tổ chức kỳ họp thường lệ giữa năm 2023 để đánh giá tình hình phát triển kinh tế - xã hội 6 tháng đầu năm 2023, đề ra nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2023 và quyết định nhiều nội dung quan trọng khác. Tại Hội nghị này, đề nghị các đại biểu trao đổi về tình hình kinh tế - xã hội năm 2023 của địa phương, tập trung vào các nhiệm vụ, giải pháp nhằm tháo gỡ khó khăn, vướng mắc để thực hiện hoàn thành nhiệm vụ 6 tháng cuối năm và cả năm 2023; thảo luận về kế hoạch triển khai, tổ chức thực hiện các nghị quyết của Quốc hội và HĐND các cấp; kinh nghiệm, giải pháp đổi mới, nâng cao chất lượng hoạt động của HĐND; các kiến nghị, đề xuất đối với Tỉnh uỷ, HĐND, UBND tỉnh.

dsc07613.jpg
Toàn cảnh hội nghị

Hội nghị giao ban định kỳ 2 lần trong năm của Thường trực HĐND tỉnh và Thường trực HĐND cấp huyện là cơ hội để Thường trực HĐND tỉnh, các Ban HĐND tỉnh, Văn phòng Đoàn ĐBQHH và HĐND tỉnh, Thường trực, các Ban HĐND, Văn phòng HĐND - UBND cấp huyện tiếp tục tăng cường mối quan hệ phối hợp công tác, trao đổi kinh nghiệm hoạt động, nhằm khẳng định vai trò, vị trí, thẩm quyền và trách nhiệm của cơ quan dân cử, đại biểu dân cử các cấp ở địa phương, đóng góp tích cực vào kết quả thực hiện nhiệm vụ chính trị của địa phương.

Với tinh thần đó, tôi xin trân trọng tuyên bố khai mạc Hội nghị trao đổi kinh nghiệm hoạt động giữa Thường trực HĐND tỉnh với Thường trực HĐND cấp huyện cụm 1, lần thứ ba nhiệm kỳ 2021 - 2026.

Kính chúc quý vị đại biểu và các đồng chí khỏe, hạnh phúc.

Chúc Hội nghị thành công tốt đẹp!

Xin trân trọng cảm ơn!