toan-canh-hoi-nghi1.jpg
Toàn cảnh hội nghị

Tại hội nghị, bà Lê Thị Thêu- Phó Chủ tịch Hội đồng nhândân huyện đã báo cáo kết quả hoạt động của Thường trực, các Ban HĐND và đại biểu hội đồng nhân dân huyện, xã 6 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ trọng tâm 6 tháng cuối năm 2022. Báo cáo nêu rõ, ngay từ đầu năm đã xây dựng và ban hành chương trình công tác năm 2022 kịp thời, sát với tình hình cụ thể của địa phương. Công tác tổ chức các phiên họp của Thường trực Hội đồng nhân dân huyện được tiến hành theo định kì hàng tháng và các phiên họp khác. Công tác giám sát đã triển khai thực hiện theo kế hoạch.

dong-chi-bui-thanh-bao-tinh-uy-vien-bi-thu-huyen-uy-chu-tich-hdnd-huyen-khai-mac-hoi-nghi-1.jpg
Đồng chí Bùi Thanh Bảo, Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện khai mạc hội nghị

Về công tác chuẩn bị và tổ chức kỳ họp Hội đồng nhân dân huyện; Công tác tiếp dân và hoạt động tiếp xúc cử tri được thực hiện nghiêm túc, bài bản. Các đại biểu cũng đã được nghe thông qua dự kiến nội dung, chương trình kỳ họp thứ tư (kỳ họp giữa năm 2022) của Hội đồng nhân dân huyện khóa XIX, nhiệm kỳ 2021- 2026 sẽ được diễn ra vào đầu tháng 7 năm 2022.

dai-bie-tham-du.jpg
Đại biểu tham dự hội nghị

Sau khi nghe báo cáo, các đại biểu đã nêu một số khó khăn, vướng mắc của cơ sở, đó là các vấn đề liên quan đến 3 lĩnh vực gồm hạ tầng giao thông, lưới điện; Cơ chế chính sách; lĩnh vực đất đai. Cụ thể, đại biểu đề nghị cần đẩy nhanh tiến độ thi công và đảm bảo chất lượng thi công tuyến đường 15B tại địa bàn xã Nghĩa Dũng, Nghĩa Hợp; Hệ thống đường dây viễn thông một số nơi lắp đặt dây chằng chịt thiếu mĩ quan; Đề nghị UBND huyện chỉ đạo các phòng chức năng đẩy nhanh tiến độ cấp mới, cấp đổi giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho người dân; Tăng phụ cấp cho cán bộ kiêm nhiệm Hội đồng nhân dân cấp xã; Chế độ chính sách cho cán bộ các tổ chức đoàn thể tại các khối, xóm sau khi sáp nhập chưa tương xứng, để họ thực sự tâm huyết với phong trào tại địa phương…

cac-dong-chi-chu-tich-pho-chu-tich-hdnd-22-xa-thi-tran-tham-gia.jpg
Các đồng chí Chủ tịch, Phó Chủ tịch HĐND 22 xã, Thị trấn tham gia hội nghị

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Chủ tịch UBND huyện Phan Văn Giáp đã tiếp thu các ý kiến của đại biểu và giao cho các ngành liên quan phụ trách tham mưu trả lời ý kiến phản ánh từ cơ sở, có hướng giải quyết theo thẩm quyền 3 lĩnh vực mà đại biểu đã nêu tại hội nghị. Đồng chí Chủ tịch UBND huyện nhấn mạnh: Các xã cần tăng cường công tác quản lý về tài nguyên khoáng sản, bổ sung kịch bản để triển khai thực hiện các chỉ tiêu kế hoạch 6 tháng cuối năm 2022.

ba-le-thi-theu-pho-chu-tich-hoi-dong-nhan-dan-huyen-ket-luan-hoi-nghi.jpg
Bà Lê Thị Thêu, Phó chủ tịch Hội đồng nhân dân huyện kết luận hội nghị

Kết luận hội nghị, bà Lê Thị Thêu- Phó Chủ tịch Hội đồng nhân dân huyện Tân Kỳ yêu cầu Thường trực Hội đồng nhân dân các xã, thị trấn chuẩn bị và tổ chức tốt kỳ họp giữa năm 2022; Sớm có giải pháp để khắc phục các tồn tại nhằm nâng cao chất lượng hoạt động Hội đồng nhân dân; Tăng cường phối hợp thông tin giữa thường trực Hội đồng nhân dân huyện với thường trực Hội đồng nhân dân các xã, thị trấn để trao đổi, hỗ trợ kịp thời; Tổ chức thực hiện nghiêm túc các phiên họp định kỳ hàng tháng, các phiên họp đột xuất để giải quyết kịp thời các vấn đề thuộc thẩm quyền. Thời gian tới Hội đồng nhân dân huyện sẽ tổ chức lớp tập huấn nâng cao kỹ năng nghiệp vụ cho Thường trực Hội đồng nhân dân, và các Ban Hội đồng nhân dân các xã, thị trấn.

Cẩm Tú