nhieu-tang-ni-phat-tu-trong-tinh-ve-du-le-phat-dan-tai-chua-bat-nha.jpg
Nhiều tăng ni, phật tử trong tỉnh về dự lễ phật đản tại chùa Bát Nhã

Tham dự buổi lễ có đồng chí Chu Đức Thái, Trưởng Ban Văn hóa - Xã hội HĐND tỉnh - đại diện Thường trực HĐND tỉnh. Đại diện một số sở, ban, ngành cấp tỉnh và lãnh đạo thị xã Hoàng Mai, phường Quỳnh Xuân cùng tham dự.

dong-chi-chu-duc-thai-truong-ban-van-hoa-xa-hoi-hdnd-tinh-dai-dien-thuong-truc-hdnd-tinh-tham-du-tang-hoa-chuc-mung-le-phat-dan.jpg
Đồng chí Chu Đức Thái-Trưởng Ban Văn hóa-Xã hội HĐND tỉnh-đại diện Thường trực HĐND tỉnh tham dự, tặng hoa chúc mừng lễ Phật đản

Chùa Bát Nhã có từ thời nhà Lý. Theo đó, thời làng Quỳnh Tụ mới được thành lập, có một vị thiền sư về mảnh đất này để khai canh và lập ngôi am tranh. Thiền sư thấy ngọn núi có hình giống với chiếc thuyền nên đặt tên là núi Bát Nhã, gắn với tên chùa.

Đại lễ Phật đản năm nay ở chùa Bát Nhã thu hút nhiều tăng ni, phật tử từ các xã và huyện lân cận đến tham gia.

cac-dai-bieu-tham-du-buoi-le.jpg
Các đại biểu tham dự buổi lễ

Tại buổi lễ đã diễn ra những nghi lễ Phật đản truyền thống như: Lễ dâng hoa cúng dường Phật đản, tụng niệm Phật cầu gia hộ, lễ tắm Phật. Đặc biệt nhất là nghi lễ tắm Phật được các đại biểu, tăng ni, phật tử thực hiện trong không khí trang nghiêm, thành kính và với niềm hân hoan, cầu mong cho mọi người, mọi nhà được an lành, viên mãn đúng như tinh thần của Giáo hội Phật giáo Việt Nam.

Nguyễn Thị Vân

Văn phòng Đoàn ĐBQH và HĐND tỉnh