Đoàn giám sát Thường trực HĐND thị xã Hoàng Mai đã đi kiểm tra hệ thống đường dây viễn thông tại Quỳnh Xuân

Đoàn khảo sát Thường trực HĐND thị xã đã kiểm tra, khảo sát hệ thống cột, dây viễn thông theo phản ánh kiến nghị của cử tri tại phường Quỳnh Dị, Quỳnh Phương, Quỳnh Xuân và Mai Hùng. Qua kiểm tra, khảo sát cho thấy phản ánh kiến nghị của cử tri, Nhân dân đúng với tình hình thực tế, hệ thống dây cáp điện chằng chịt, dùng chung cột với điện lực, một số tuyến đường đi riêng lẻ nhưng có một số cột bị gãy, nghiêng, dây sà xuống đường, ruộng làm ảnh hưởng đến sinh hoạt, an toàn của người dân, đồng thời gây mất mỹ quan đô thị trên địa bàn.

Hệ thống đường dây diện, cáp viễn thông chằng chịt gây mất an toàn cho người dân và mỹ quan đô thị

Tại buổi làm việc, Phòng Quản lý đô thị UBND thị xã Hoàng Mai đã đề xuất phương án rà soát lại tất cả các hệ thống dây, cột của các nhà mạng. Thu hồi tất cả các dây cáp bị đứt, hư hỏng. Đối với đoạn đường nào dây cáp đi trên đường điện lưới, đề nghị Điện lực chủ trì phối hợp thực hiện; còn đối với một số tuyến các đường dây cáp quang riêng đề nghị các nhà mạng cần phải kéo căng dây, bó buộc lại đảm bảo an toàn. Hiện nay Thị xã Hoàng Mai đang xây dựng tuyến đường văn minh an toàn với 26 tuyến đường trong đó có 10 tuyến mới được thi công. Vì vậy, đề nghị các nhà mạng cần đảm bảo an toàn, mỹ quan đô thị, căn cứ vào việc xây dựng hệ thống đường điện của Điện lực để di dời dây viễn thông cho phù hợp. Tập trung thực hiện vào 3 đơn vị Quỳnh Dị, Quỳnh Phương và Quỳnh Thiện với lộ trình từ nay đến 31/12 sẽ xây dựng phương án bố trí nguồn lực, nhân lực để triển khai thực hiện.

Đại diện Điện lực chi nhánh Quỳnh Lưu phát biểu về phương án lộ trình thực hiện

Các đại biểu cũng đã thảo luận về phương án khảo sát, lộ trình thực hiện, bố trí nguồn lực, nhân lực, công tác phối hợp giữa các nhà mạng với Điện lực, giải quyết nóng một số địa điểm gây mất an toàn cho người dân, đảm bảo công tác chỉnh trang đô thị. 

Ông Lê Trường Giang – Bí thư Thị uỷ - Chủ tịch HĐND thị xã Hoàng Mai phát biểu kết luận buổi làm việc

Kết luận tại buổi làm việc, ông Lê Trường Giang cho rằng, để thực hiện tốt công tác chỉnh trang, hướng tới mục tiêu năm 2025 đạt tiêu chí đô thị loại III, trong đó có các tuyến đường đô thị văn minh, đề nghị Điện lực, các đơn vị viễn thông xây dựng phương án lộ trình huy động nguồn vốn, nhân lực để thay thế hệ thống cột điện, dây cáp viễn thông vừa đảm bảo an toàn cho người dân, vừa đảm bảo mỹ quan đô thị. Tập trung khảo sát, giải quyết các vấn đề cấp bách, ảnh hưởng đến sinh hoạt của Nhân dân và báo cáo tiến độ thực hiện trước kỳ họp HĐND cuối năm./.