0-1.jpg
Toàn cảnh buổi làm việc

Công tác cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất lần đầu trên địa bàn phường Nghi Tân có 2.374 hồ sơ cần cấp và đã được kê khai xét duyệt. Số hồ sơ đã được cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất là 2.170 hồ sơ, chiếm 91,4%. Hiện tại trên địa bàn vẫn còn hơn 200 hồ sơ chưa được cấp. Các hồ sơ này chủ yếu thuộc diện đền bù do ảnh hưởng bởi dự án đường ven biển; một số hồ sơ đã chuyển cho thị xã, một số do người dân không thống nhất diện tích, tranh chấp, không đủ giấy tờ phù hợp quy hoạch… Nguyên nhân là do công tác quản lý đất đai ở những giai đoạn trước còn buông lỏng dẫn đến các tài liệu, hồ sơ lưu trữ phục vụ cho công tác quản lý còn thiếu, không đồng bộ; các thửa đất còn lại phần lớn đã đưa ra xử lý nhiều lần nhưng không thực hiện được; một số chủ sử dụng đất còn chưa hợp tác cùng chính quyền trong công tác giấy chứng nhận quyền sử dụng đất….

5-18.jpg
Ông Nguyễn Đức Lâm – Chủ tịch UBND phường Nghi Tân

Tại buổi làm việc, các thành viên trong đoàn giám sát đã đề nghị UBND phường giải trình, làm rõ thêm những tồn tại, hạn chế, nguyên nhân những vướng mắc trong công tác cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất trên địa bàn.

1-29.jpg
Ông Hoàng Sỹ Cường - Trưởng Ban Pháp chế HĐND thị xã phát biểu chất vấn

Sau khi nghe ý kiến thảo luận của các đại biểu và giải trình của phường Nghi Tân, Phó Chủ tịch HĐND thị xã Nguyễn Hồng Quang đề nghị cấp ủy, chính quyền phường cần quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo để bàn, tháo gỡ khó khăn, vướng mắc với quan điểm giải pháp “Dễ trước, khó sau” nhằm đảm bảo quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng cho Nhân dân…

3-13.jpg
Ông Nguyễn Hồng Quang, Phó Chủ tịch HĐND thị xã phát biểu kết luận tại buổi giám sát

Đến thời điểm này Đoàn đã tổ chức giám sát công tác cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất tại 2/4 phường. Trong 02 ngày 20 và 21/4, Đoàn tiếp tục giám sát tại 02 phường: Nghi Hòa, Nghi Thu; Chi nhánh Văn phòng đăng ký đât đai Cửa Lò và UBND thị xã./.