Tham dự phiên họp có đồng chí Hoàng Văn Bộ - Phó Bí thư Huyện uỷ- Chủ tịch UBND huyện, các đồng chí trong Ban Thường vụ Huyện ủy, Phó Chủ tịch UBND huyện, đại diện các ban ngành, đoàn thể cấp huyện, các vị đại biểu HĐND huyện và một số cử tri liên quan.

a-1.JPG
Toàn cảnh phiên họp

Tại phiên họp này HĐND huyện Quỳnh Lưu đã tổ chức thí điểm phiên họp không giấy. Theo đó các đại biểu đến tham dự được hướng dẫn quyét mã QR để cập nhật tài liệu phục vụ cuộc họp.

a-3.JPG
Đồng chí Nguyễn Xuân Dinh- UVBTVHU- Phó Chủ tịch UBND huyện báo cáo công tác quản lý và bảo vệ rừng trên địa bàn huyện từ ngày 1/1/2021 đến nay

Tại phiên giải trình có 14 lượt đại biểu đặt vấn đề trao đổi, yêu cầu làm rõ vai trò, trách nhiệm của các cá nhân, đơn vị có liên quan trong quá trình phối hợp thực hiện “công tác chỉ đạo, quản lý rừng và đất rừng” và “cung ứng nước sạch, công tác vệ sinh môi trường” trên địa bàn huyện từ năm 2021 đến nay. Đồng thời nêu lên những vấn đề còn khó khăn, bất cập tại cơ sở, từ đó đề xuất những giải pháp khắc phục trong thời gian tới.

a-4.JPG
Ông Nguyễn Văn Tế người dân xóm 12 xã Quỳnh Châu phản ánh và đề nghị giải quyết tình trạng chồng lấn đất lâm nghiệp giữa 33 hộ dân xã Quỳnh Châu và Ban quản lý rừng phòng hộ

Tại phiên họp thay mặt lãnh đạo UBND huyện, đồng chí Hoàng Văn Bộ- Phó Bí thư Huyện uỷ - Chủ tịch UBND huyện đã phát biểu tiếp thu và giải trình làm rõ thêm các nội dung còn vướng mắc bất cập. Đồng thời xác định nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm của UBND huyện trong thời gian tới để giải quyết các tồn tại hạn chế trong lĩnh vực quản lý rừng, đất rừng cũng như vấn đề cung ứng nước sạch, vệ sinh môi trường trên địa bàn.

a-6-1.jpg
Đồng chí Hoàng Văn Bộ- Phó Bí thư Huyện uỷ- Chủ tịch UBND huyện phát biểu tiếp thu và giải trình làm rõ thêm các nội dung

Kết luận phiên giải trình, đồng chí Hoàng Danh Lai - Bí thư Huyện uỷ - Chủ tịch HĐND huyện đề nghị sau phiên giải trình này, UBND huyện cần chỉ đạo các phòng, ngành, đơn vị liên quan thực hiện nghiêm các văn bản chỉ đạo của Huyện uỷ, tiếp tục tổ chức thực hiện tốt công tác quản lý rừng và đất rừng trên địa bàn; phối hợp chặt chẽ và kịp thời với các Ban Quản lý rừng phòng hộ để xử lý tình trạng chặt cây và lấn chiếm đất rừng để trồng cây nông nghiệp trái quy định; thường xuyên phối hợp kiểm tra, cắm cột mốc đất rừng theo quy định để giải quyết dứt điểm mâu thuẫn liên quan đến tranh chấp đất rừng chồng lấn giữa các hộ dân và Ban quản lý rừng phòng hộ thời gian qua; tiếp tục phối hợp vận động người dân trồng rừng chăm sóc và bảo vệ rừng theo đúng quy định; tăng cường nâng cao trách nhiệm quản lý và công tác phối hợp thực hiện giữa các Ban Quản lý rừng phòng hộ, các phòng, ngành chuyên môn huyện và UBND các xã trong công tác quản lý, bảo vệ và chăm sóc rừng trên địa bàn.

a-7.JPG
Đồng chí Hoàng Danh Lai - Bí thư Huyện uỷ- Chủ tịch HĐND huyện phát biểu kết luận phiên giải trình

Riêng về vấn đề cung ứng nước sạch, vệ sinh môi trường, Bí thư Huyện uỷ- Chủ tịch HĐND huyện Hoàng Danh Lai chỉ đạo UBND huyện cần rà soát lại các dự án nước sạch còn dang dở, kém hiệu quả để có phương án đốc thúc, đẩy nhanh tiến độ cung ứng nước cho các xã. Làm việc với nhà máy nước Quỳnh Lưu để làm rõ tình trạng mất nước kéo dài hoặc nước sạch kém chất lượng như cử tri đã phản ánh. Tăng cường công tác lãnh đạo, chỉ đạo công tác thu gom, xử lý rác thải tạo cảnh quan môi trường của một huyện nông thôn mới; chỉ đạo các ban ngành, đoàn thể, các xã, thị trấn tuyên truyền vận động, huy động hội viên, đoàn viên và Nhân dân tham gia tích cực công tác vệ sinh môi trường, bảo vệ môi trường sống nông thôn ngày càng sạch đẹp văn minh./.