plugin_ckeditor_upload.upload.97d42652eaaddde1.3131313131312e6a7067.jpg

Đoàn kiểm tra tại trạm y tế xã Quỳnh Thuận

Theo báo cáo của xã Quỳnh Thuận, từ ngày 25/7 trên địa bàn xã có 5 trường hợp F0 liên quan đến ca bệnh ở xã An Hòa và đến nay các bệnh nhân đều đã khỏi bệnh, có 89/90 trường hợp F1 đã hoàn thành cách ly tập trung và 317 trường hợp F2 đã hoàn thành cách ly tại nhà. Trong công tác triển khai thực hiện các phương án phòng chống dịch, địa phương đã thành lập 17 chốt kiểm soát, trong đó có 9 chốt mềm và 8 chốt cứng. Thành lập 31 tổ tự quản hoạt động thường xuyên và có hiệu quả, cơ bản kiểm soát được người ra vào địa bàn theo Chỉ thị 15, 16 của Thủ tướng Chính Phủ. Đến thời điểm hiện nay, địa phương vẫn duy trì các tổ tự quản, tổ liên gia, tổ truy vết để kịp thời phát hiện những người trở về từ vùng dịch. Tổng nguồn lực huy động phòng chống dịch đạt trên 500 triệu đồng gồm tiền mặt và các nhu yếu phẩm.

Qua kiểm tra thực tế cơ sở vật chất tại trạm y tế, khu cách ly tập trung và làm việc với lãnh đạo xã Quỳnh Thuận, thay mặt đoàn công tác, đồng chí Hồ Sỹ Nguyệt, Phó chủ tịch HĐND huyện đề nghị địa phương tiếp thu các ý kiến đóng góp về hệ thống văn bản, lưu lập hồ sơ đầy đủ. Khắc phục các hạn chế về cơ sở vật chất tại trạm y tế, khu cách ly tập trung ở nhà văn hóa xóm. Phát huy vai trò của tổ Covid cộng đồng trong việc quản lí di biến động dân cư trên địa bàn. Ngoài ra, địa phương cũng cần tăng cường công tác tuyên truyền, ký cam kết thực hiện tốt công tác phòng chống dịch đến tận người dân. Quan tâm công tác tiêm phòng, xét nghiệm định kỳ cho các tiểu thương và người có nguy cơ cao.

plugin_ckeditor_upload.upload.816ced75155930cf.e1baa26e68203220514c2e6a7067.jpg

Đoàn kiểm tra làm việc với Ban chỉ đạo phòng chống dịch xã Quỳnh Thuận

Cùng ngày, đoàn công tác cũng đến kiểm tra, giám sát công tác phòng chống dịch tại xã Tiến Thủy. Theo báo cáo, vừa qua xã Tiến Thủy cũng ghi nhận 1 ca dương tính với Covid 19 và hiện đã khỏi bệnh; có 97/98 trường hợp đã hoàn thành cách ly tập trung; 938/948 trường hợp hoàn thành cách ly tại nhà. Toàn xã có 47 tổ Covid cộng động với trên 200 thành viên. Theo lãnh đạo địa phương, khó khăn lớn nhất hiện nay trong công tác phòng chống dịch là quản lí người ra vào tại cảng cá. Đặc biệt khi tàu thuyền về rất khó đảm bảo khoảng cách nên nguy cơ lây nhiễm cao. Bên cạnh đó, kinh phí địa phương cũng hạn chế nên để duy trì lực lượng thường xuyên trực chốt kiểm soát là rất khó. Địa phương đề nghị cấp trên quan tâm công tác tiêm phòng vắc xin Covid cho các doanh nghiệp và công nhân hoạt động ở khu vực cảng.

plugin_ckeditor_upload.upload.83b5a1165c8c24b2.e1baa26e68203120514c2e6a7067.jpg

Kiểm tra tại trạm y tế xã Tiến Thủy

Ghi nhận và đánh giá cao công tác triển khai tổ chức phòng, chống dịch Covid-19 của xã Tiến Thủy, đồng chí Hồ Sỹ Nguyệt, Phó Chủ tịch HĐND huyện đề nghị Ban chỉ đạo của xã cần tiếp tục thực hiện tốt các biện pháp phòng chống dịch bệnh, làm tốt công tác thông tin tuyên truyền cho người dân thực hiện tốt 5K, tăng cường lực lượng tuần tra kiểm soát công tác phòng chống dịch tại khu vực chợ, cảng cá. Ban chỉ đạo phòng chống dịch xã cần có kế hoạch cân đối kinh phí để hỗ trợ cho lực lượng tham gia công tác phòng, chống dịch, quản lí tốt khu cách ly tập trung. Đối với các ý kiến băn khoăn và đề xuất của địa phương, đồng chí Phó chủ tịch HĐND huyện xin tiếp thu và đề xuất lên cấp trên xem xét, giải quyết.

Thanh Toàn –Thanh An

Trung tâm VH, TT – TT Quỳnh Lưu