anh-2.jpg
Toàn cảnh hội nghị giao ban HĐND huyện với Thường trực HĐND các xã, thị trấn

Tại hội nghị, các đại biểu đã được nghe báo cáo kết quả hoạt động của HĐND huyện 5 tháng đầu năm và phương hướng nhiệm vụ những tháng cuối năm 2023. Theo đó, HĐND huyện đã tổ chức thành công kỳ họp thứ 7, HĐND huyện khóa XX nhiệm kỳ 2021 – 2026. Việc tiếp xúc cử tri, tiếp thu giải quyết ý kiến, kiến nghị của cử tri cũng như việc giám sát thực hiện của HĐND huyện đã góp phần giải quyết nhiều điểm nóng, tạo niềm tin cho cử tri và Nhân dân. Thường trực HĐND và các tổ đại biểu HĐND duy trì hoạt động giám sát việc thực hiện chủ trương chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước trên địa bàn, tạo chuyển biến tích cực, góp phần thực hiện các mục tiêu nghị quyết đề ra.

anh-3.jpg
Bà Vũ Thị Thương – Phó Chủ tịch HĐND xã Diễn Tháp đề xuất nhiều ký kiến liên quan đến đường giao thông liên xã xuống cấp. Nhiều cọc điện thắp sáng xuống cấp có hiện tượng đổ gãy, đề nghị chỉ đạo ngành điện kiểm tra thay thế. Bố trí kinh phí xử lý xác động vật chết nhằm đảm bảo vệ sinh môi trường.

anh-4.jpg
Ông Tạ Danh Hùng – Bí thư Đảng ủy xã Diễn Cát phản ánh việc đường điện ngầm thi công trên đường giao thông nông thôn ảnh hưởng đến sản xuất và đi lại của người dân. Thi công đường điện 220KV ảnh hưởng đến lô đất của 4 hộ dân nhưng chưa được giải quyết đền bù.

Các đại biểu tham dự đã có nhiều ý kiến tham luận về: giải pháp nâng cao hiệu quả tiếp xúc cử tri, những vướng mắc đề xuất trong quá trình hoạt động; kết quả thực hiện kiến nghị sau giám sát và kiến nghị sau chất vấn; công tác phối hợp giữa Thường trực HĐND với UBND và Uỷ ban Mặt trận Tổ quốc và các ban, ngành, đoàn thể…

4090f6d5f67728297166.jpg
Ông Phan Xuân Vinh – Phó Chủ tịch UBND huyện giải trình một số ý kiến của đại biểu HĐND xã

Tại hội nghị, nhiều đại biểu HĐND xã cũng đề xuất cần cân đối ngân sách bố trí xi măng xây dựng nông thôn mới và nông thôn mới nâng cao; phản ánh thực trạng sau khi xây dựng nông thôn mới đường được mở rộng nhưng những cột điện chưa được di dời ảnh hưởng nghiêm trọng trật tự an toàn giao thông; tình trạng nhiều hồ sơ không cấp được chứng nhận quyền sử dụng đất, do bán đất trái thẩm quyền…

anh-5.jpg
Ông Hà Xuân Quang – Bí thư Huyện ủy Chủ tịch HĐND huyện kết luận tại hội nghị

Kết luận tại hội nghị, ông Hà Xuân Quang đề nghị Thường trực HĐND các xã cần phát huy vai trò của đại biểu HĐND trong hoạt động giám sát; việc tiếp thu ý kiến, kiến nghị của cử tri cần được nghiên cứu, tổng hợp, đề xuất có trọng tâm, trọng điểm, đồng thời, lựa chọn “trúng” nội dung để giám sát. Tập trung rà soát việc thực hiện chỉ tiêu nghị quyết và hoàn thành kế hoạch đã đề ra.