Kỳ họp không giấy

Với tinh thần không ngừng đổi mới để nâng cao chất lượng các kỳ họp, Hội đồng nhân dân huyện Thanh Chương đã tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin, thực hiện chuyển đổi số, xây dựng chính quyền số; trong đó, thực hiện “kỳ họp không giấy” là một dấu ấn đột phá, góp phần nâng cao chất lượng hoạt động của chính quyền địa phương.

b64064f58cd1468f1fc0.jpg
Toàn cảnh kỳ họp

Tại kỳ họp thứ tư, khác với các kỳ họp trước đó, trên bàn của các đại biểu không còn các bộ tài liệu dày, thay vào đó, các đại biểu chỉ cần dùng điện thoại thông minh để quét mã QR hoặc sử dụng máy tính truy cập Cổng thông tin điện tử của huyện để khai thác và nghiên cứu tài liệu của kỳ họp. Trong quá trình diễn ra kỳ họp, các tài liệu cũng có thể được bổ sung, cập nhật kịp thời, nhanh chóng để các đại biểu nghiên cứu mà không cần phải chờ sao in mất nhiều thời gian.

Việc thực hiện “kỳ họp không giấy” đã giúp tiết kiệm thời gian, công sức, chi phí in ấn..., giúp việc chuẩn bị tài liệu nhanh gọn và khoa học hơn, Văn phòng HĐND – UBND có nhiều thời gian để tập trung vào các nhiệm vụ trọng tâm, cấp bách khác; từ đó, thực hiện tốt công tác tham mưu, tổng hợp, điều phối, đảm bảo việc phục vụ kịp thời, có hiệu quả sự chỉ đạo, điều hành của Thường trực Hội đồng nhân dân huyện...

Quyết định nhiều vấn đề quan trọng thuộc thẩm quyền

Năm 2021 là năm có nhiều biến động và khó khăn, nhất là những thách thức rất lớn do tình hình thiên tai, dịch bệnh, nhưng kinh tế - xã hội huyện Thanh Chương tiếp tục đạt được nhiều kết quả tích cực: kinh tế tiếp tục tăng trưởng, cơ cấu kinh tế chuyển dịch đúng hướng; sản xuất nông nghiệp cơ bản đạt kết quả đáng ghi nhận; việc ứng dụng tiến bộ khoa học kỹ thuật vào sản xuất có nhiều tiến bộ; thu ngân sách đạt khá; cơ sở hạ tầng tiếp tục được đầu tư xây dựng và phát huy hiệu quả; công tác cải cách hành chính được tăng cường; việc huy động nội lực, thu hút ngoại lực để phát triển kinh tế, xã hội tiếp tục được phát huy; văn hóa xã hội được quan tâm; Quốc phòng - an ninh được giữ vững, trật tự an toàn xã hội được đảm bảo...

ca19b3a85b8c91d2c89d.jpg
Lãnh đạo huyện tặng hóa chúc mừng các ông được bầu bổ sung UV UBND huyện nhiệm kỳ 2021 - 2026

Tại Kỳ họp, trên cơ sở bám sát tình hình thực tế, phân tích những thuận lợi, thời cơ, cũng như những khó khăn, tồn tại, các vị đại biểu HĐND huyện đã thẳng thắn thảo luận, đóng góp ý kiến, đề xuất những kiến nghị, giải pháp quan trọng cho kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội năm 2022. Các tờ trình, dự thảo 11 nghị quyết đã được HĐND huyện thảo luận, xem xét kỹ lưỡng, toàn diện, thận trọng và đã được thông qua với tỷ lệ tán thành cao. Những nghị quyết được thông qua có ý nghĩa quan trọng, tác động đến nhiều mặt của đời sống kinh tế - xã hội và cuộc sống của người dân; vừa giải quyết những bất cập, tháo gỡ khó khăn, đáp ứng yêu cầu thực tiễn đặt ra nhằm góp phần nâng cao hiệu quả quản lý nhà nước và thực thi pháp luật trên nhiều lĩnh vực, vừa quyết định những vấn đề quan trọng có tính chiến lược tạo tiền đề quan trọng để thực hiện có hiệu quả các chỉ tiêu kinh tế - xã hội năm 2022 và cả giai đoạn 2021 - 2025.

Kỳ họp cũng đã dành nhiều thời gian để thảo luận về kinh tế - xã hội, đồng thời, ghi nhận, đánh giá cao sự chỉ đạo, điều hành quyết liệt của UBND huyện, sự nỗ lực của các ngành, các cấp, sự đồng thuận của các doanh nghiệp, các tầng lớp Nhân dân.

9e779d69d44e1e10475f.jpg
Hướng dẫn khai thác tài liệu kỳ họp

Với tinh thần làm việc khẩn trương, nghiêm túc, trách nhiệm, kỳ họp thứ 4, HĐND huyện đã hoàn thành toàn bộ nội dung, chương trình đề ra và thành công tốt đẹp. Với những kết quả quan trọng đã đạt được trong thời gian qua cùng với thành công của kỳ họp thứ 4, tin tưởng, kỳ vọng huyện Thanh Chương sẽ tiếp tục có những bước phát triển vững chắc trong năm 2022, tạo đà thắng lợi cho cả nhiệm kỳ./.

Tâm Trần