Sáng 23/9, Tập đoàn Tecco và huyện Quế Phong tổ chức lễ khánh thành và bàn giao công trình Trường Tiểu học Tri Lễ 2. Tham dự có các đồng chí: Nguyễn Nam Đình - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh; Nguyễn Như Khôi - Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; bà Nguyễn Thị Yến - Tổng Giám đốc Tập đoàn Tecco, đơn vị tài trợ xây dựng trường; lãnh đạo Sở GD&ĐT, huyện Quế Phong và các thầy, cô giáo, học sinh Trường Tiểu học Tri Lễ 2.

bna-dai-bieu-8313.jpg Các đại biểu dự lễ khánh thành Trường Tiểu học Tri Lễ 2. Ảnh: Lưu Đức

Công trình Trường Tiểu học Tri Lễ 2 được khởi công xây dựng từ ngày 18/2/2022, gồm 19 phòng ở bán trú cho học sinh, 6 phòng học văn hoá, 1 phòng thư viện và 1 dãy nhà ăn trên diện tích rộng hơn 2.000m vuông. Công trình có tổng nguồn vốn đầu tư hơn 16,5 tỷ đồng, do Tập đoàn Tecco tài trợ.

Sau 7 tháng thi công, công trình đã hoàn thành và kịp đưa vào sử dụng, nhằm giúp cho các em học sinh vùng biên Nghệ An có điều kiện học tập trong ngôi trường mới khang trang, sạch đẹp và đảm bảo chất lượng.

bna-bang-123.jpg Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh Nguyễn Nam Đình trao Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho Tập đoàn Tecco. Ảnh: Lưu Đức

Năm học 2022 - 2023, Trường Tiểu học Tri lễ 2 có 468 học sinh, trong đó có 135 em học sinh người dân tộc Mông, Thái và Khơ mú được hưởng chế độ bán trú thuộc khối 3, 4, 5 theo học. Có trường mới đi học là niềm hạnh phúc của nhà trường, các thầy cô giáo và học sinh nơi đây.

Với những đóng góp của Tập đoàn Tecco cho công tác an sinh xã hội trên địa bàn tỉnh Nghệ An, dịp này, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh Nguyễn Nam Đình đã trao Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho Tập đoàn Tecco.

bna-hoc-sinh-4472.jpg

Đoàn đại biểu tặng quà cho các em học sinh trường Tiểu học Tri Lễ 2. Ảnh: Lưu Đức

Hội Khuyến học tỉnh cũng tặng 50 suất quà, mỗi suất 500 nghìn đồng cho huyện Quế Phong để trao đến những học sinh có hoàn cảnh khó khăn.

Quang An