Trường mầm non tư thục Họa Mi

Cô giáo Nguyễn Thị Hóa sinh năm 1991, trong một gia đình giáo dân ở xã Hưng Yên, nay là xã Hưng Yên Bắc, huyện Hưng Nguyên.

Năm 2010, cô Nguyễn Thị Hóa thi đỗ vào trường Đại học sư phạm Thành phố Hồ Chí Minh, chuyên ngành Giáo dục mầm non. Ra trường, cô Nguyễn Thị Hóa về công tác tại một trường mầm non thuộc quận Thủ Đức (nay là thành phố Thủ Đức), Thành phố Hồ Chí Minh.

Với suy nghĩ là người con của quê hương, mình phải làm gì để chia sẻ, giúp đỡ quê hương trong việc nuôi, dạy trẻ trong khi điều kiện nguồn ngân sách của xã hạn hẹp, cơ sở vật chất thiếu thốn, cô đã đề xuất với chính quyền địa phương để thành lập trường mầm non tư thục. Năm 2020, được sự cho phép của UBND xã Hưng Yên Bắc và phòng Giáo dục - Đào tạo huyện Hưng Nguyên, Trường mầm non tư thục Họa Mi ra đời với diện tích 1.000m2 (đất do bố chồng cho mượn), trường có 7 phòng trong đó gồm 5 phòng học và 2 phòng chức năng.

Cô giáo Nguyễn Thị Hóa

Đến nay, đội ngũ giáo viên của trường có 11 người, trong đó có 5 đại học, 5 cao đẳng, 01 trung cấp. Trường đang nuôi dạy trên 100 bé với 5 nhóm, lớp, gồm có: 01 lớp nhà trẻ và 4 lớp mẫu giáo.

Vừa là người quản lý, vừa là giáo viên, cô Nguyễn Thị Hóa luôn hoàn thành nhiệm vụ. Trong quá trình dạy học cô luôn là một giáo viên yêu nghề, mến trẻ, hoạt bát, năng động, có năng lực chuyên môn tốt, hết lòng tận tụy với công việc, sống giản dị, luôn hòa đồng với mọi người, nên được mọi người yêu mến và phụ huynh tin tưởng.

Cô không ngừng học tập, trau dồi kiến thức, học hỏi kinh nghiệm từ đồng nghiệp để vận dụng vào công tác nuôi dưỡng, chăm sóc, giáo dục trẻ. Tất cả các cháu đến lớp đều được quan tâm, tận tình chăm sóc, với phương châm “Học mà chơi, chơi mà học”. Trong các hoạt động các cháu đều hứng thú tham gia, từ đó phát huy được tính tích cực, năng động sáng tạo ở trẻ.

Trong những năm gắn bó với nghề cô luôn ý thức được vai trò, trách nhiệm cũng như những yêu cầu cần có về đạo đức nghề nghiệp của một giáo viên mầm non. Ngoài kiến thức về chuyên môn, nghiệp vụ thì điều quan trọng cần có ở một giáo viên mầm non đó là tình yêu thương, lòng nhân ái, tính chịu khó, kiên trì, bền bỉ…bởi ở lứa tuổi mầm non mà nhất là lứa tuổi nhà trẻ các cháu còn nhỏ nên việc chăm sóc hết sức vất vả, đặc biệt là những cháu đi chưa vững, nói chưa thông thạo, còn quấy khóc nhiều. Cô luôn xác định rõ: “Tình yêu đối với trẻ là tình mẹ con, cô giáo là người mẹ thứ hai của trẻ, là người đặt viên gạch đầu tiên xây dựng nền móng cho sự phát triển nhân cách của trẻ” vì thế “quá trình chăm sóc giáo dục trẻ ở độ tuổi mầm non là việc làm hết sức quan trọng và cần thiết”.

Với vai trò là người quản lý cô giáo Nguyễn Thị Hóa luôn gương mẫu đi đầu, có trách nhiệm cao trong công việc, cô luôn sáng tạo, linh hoạt đổi mới hình thức tổ chức sinh hoạt chuyên môn, đổi mới phương pháp dạy học, giáo dục the hướng lấy trẻ làm trung tâm, sinh hoạt chuyên môn theo nghiên cứu bài học. Với khả năng tiếp cận công nghệ thông tin tốt cô luôn đi đầu để vận dụng, triển khai, hướng dẫn giáo viên trong nhà trường để nâng cao chất lượng dạy và quản lý trẻ.

Với những kết quả trong công tác bảo vệ, chăm sóc, giáo dục trẻ em, cô Nguyễn Thị Hóa đã được Ban Thường trực Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam huyện Hưng Nguyên giới thiệu ứng cử bầu đại biểu HĐND huyện khóa XX, nhiệm kỳ 2021 - 2026. Trong quá trình thực hiện nhiệm vụ của người đại biểu dân cử, cô luôn gần gũi, lắng nghe tâm tư, nguyện vọng của cử tri, để phản ánh với Đảng, Chính quyền những ý kiến, kiến nghị chính đáng; đặc biệt là những kiến nghị, đề xuất của cô trong lĩnh vực giáo dục đã góp phần cho ngành giáo dục huyện nhà có những kế sách phù hợp. Bên cạnh đó, cô luôn phổ biến kịp thời những chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước, nghị quyết của HĐND các cấp để cử tri biết và thực hiện. Trong quá trình thực hiện nhiệm vụ của người đại biểu, từ đầu nhiệm kỳ tới nay, cô Nguyễn Thị Hóa luôn làm tròn trách nhiệm của người đại biểu dân cử và hàng năm được HĐND huyện xếp loại Hoàn thành tốt nhiệm vụ./.