Một góc của khu đô thị mới ở phường Long Sơn - thị xã Thái Hòa

Về kiến nghị của cử tri Tạ Hữu Hùng, Sở Xây dựng trả lời như sau:

Ngày 01/11/2023, Giám đốc Sở Xây dựng đã ban hành Quyết định số 3948/QĐ.SXD-TTr về việc kiểm tra việc chấp hành các quy định của pháp luật về hoạt động kinh doanh bất động sản, thực hiện xây dựng hệ thống hạ tầng kỹ thuật, hạ tầng xã hội tại dự án Dự án khu đô thị Long Sơn 1, thị xã Thái Hòa. Sở Xây dựng đã có văn bản số 366/SXD-ĐKT.TTr ngày 26/1/2024 về việc kết luận kiểm tra việc chấp hành các quy định của pháp luật về hoạt động kinh doanh bất động sản, thực hiện xây dựng hệ thống hạ tầng kỹ thuật, hạ tầng xã hội tại dự án Khu đô thị Long Sơn 1.

Ngày 21/11/2023, UBND tỉnh đã có thông báo số 887/TB-UBND của Chủ tịch UBND tỉnh tại phiên tiếp công dân định kỳ tháng 11/2023 về việc giải quyết kiến nghị của ông Hồ Hữu Thắng trú tại chung cư Bông Sen, phường Quang Trung thành phố Vinh; ông Hà Huy Thục trú tại xóm Cừa, xã Nghĩa Hoàn, huyện Tân Kỳ và một số công dân, kiến nghị các cấp thẩm quyền giải quyết quyền lợi của các hộ gia đình đã đầu tư nộp tiền mua đất tại dự án (Nội dung tương tự như nội dung của ông Tạ Hữu Hùng phản ánh).

Nội dung kết luận tại văn bản số 887/TB-UBND ngày 21/11/2023 của Chủ tịch UBND tỉnh như sau: Những kiến nghị của công dân là thỏa thuận dân sự của công dân và Chủ đầu tư, đề nghị công dân phối hợp với Công ty Cổ phần Đầu tư phát triển Thành Vinh để giải quyết theo quy định. Trường hợp không thống nhất thì công dân có quyền khởi kiện ra Tòa án nhân dân các cấp để được giải quyết theo quy định của pháp luật./.