Về kiến nghị của cử tri Nguyễn Văn Tiến, Sở Nông nghiệp và PTNT trả lời như sau:

- Diện tích đất lâm nghiệp mà cử tri phản ánh thuộc khu vực rừng Đồng Họ, tại lô 10, lô 14, khoảnh 3, tiểu khu 898 với diện tích là 45,0 ha (theo số liệu UBND xã Diễn Phú đăng ký GĐGR năm 2020), diện tích này UBND huyện Diễn Châu đã thu hồi năm 2013 của 18 hộ gia đình và giao lại cho UBND xã Diễn Phú quản lý.

- Thực hiện Quyết định 4213/QĐ-UBND ngày 20/9/2018 của UBND tỉnh về việc phê duyệt Đề án giao rừng, gắn với giao đất lâm nghiệp và cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất. Năm 2019, UBND huyện Diễn Châu đã tổ chức thực hiện và đã giao rừng, gắn với giao đất lâm nghiệp với diện tích 168,50367 ha cho 47 hộ gia đình, cá nhân trên địa bàn xã Diễn Đoài. Đối với xã Diễn Phú, UBND huyện đã chỉ đạo triển khai trên địa bàn xã và đã thông báo kế hoạch thực hiện Đề án 4213 đối với phần diện tích 45,0 ha khu vực rừng Đồng Họ, thuộc lô 10, lô 14, khoảnh 3, tiểu khu 898 do UBND xã Diễn Phú quản lý.

Nguyên nhân UBND xã Diễn phú, UBND huyện Diễn Châu chưa tổ chức giao đất giao rừng:

- Sau khi rà soát xét thấy tổng quỹ đất để thực hiện đề án ít, số hộ đăng ký nhận đất nhận rừng nhiều, do vậy không lựa chọn được đối tượng để giao rừng.

- Diện tích dự kiến giao này vẫn còn tình trạng chồng lấn tranh chấp, một số diện tích trước đây giao cho nhóm hộ, đang có các hoạt động sản xuất. Nếu giao sẽ dẫn đến tranh chấp khiếu kiện, tranh chấp lâu dài.

Do vậy, từ năm 2020 cho đến nay vẫn chưa thực hiện Đề án giao rừng gắn với giao đất và cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất trên địa bàn huyện nói chung và tại xã Diễn Phú nói riêng.

Đề nghị UBND tỉnh chỉ đạo UBND huyện Diễn Châu rà soát lại toàn bộ diện tích nói trên; giải quyết dứt điểm các chồng lấn, tranh chấp; tổ chức lựa chon công khai các hộ gia đình, cá nhân đủ điều kiện nhận đất nhận rừng để lập kế hoạch giao rừng theo đúng quy định của pháp luật.