Về kiến nghị của cử tri xã Quỳnh Tân, huyện Quỳnh Lưu, Sở Nội vụ trả lời như sau:

Thực hiện Quyết định số 513/QĐ-TTg ngày 02/5/2012 của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Dự án “Hoàn thiện, hiện đại hóa hồ sơ, bản đồ địa giới hành chính và xây dựng cơ sở dữ liệu về địa giới hành chính” các cấp (Gọi tắt là dự án 513); Quyết định số 302/QĐ-TTg ngày 28/3/2023 của Thủ tướng Chính phủ về việc kéo thực hiện dự án 513 đến hết năm 2023. Tính đến nay, công tác lập hồ sơ, bản đồ ĐGHC các cấp trên địa bàn tỉnh theo dự án 513 đã cơ bản thực hiện hoàn thành xong. Trong đó, có tuyến ĐGHC giữa xã Quỳnh Trang, TX.Hoàng Mai và xã Quỳnh Tân, huyện Quỳnh Lưu đã được giải quyết phân định ĐGHC một cách rõ giữa các xã thuộc 2 huyện.

Bản đồ hành chính huyện Quỳnh Lưu

Hiện nay, Sở Nội vụ đang trình các hồ sơ, bản đồ ĐGHC các cấp đã lập hoàn thành để Bộ Tài nguyên và Môi trường phúc tra thẩm định về mặt kỹ thuật theo quy định. Sau khi Bộ Tài nguyên và Môi trường thẩm định xong kỹ thuật, Sở Nội vụ sẽ tiếp tục tham mưu UBND tỉnh trình Hội đồng thẩm định cấp nhà nước để phê duyệt toàn bộ hồ sơ, bản đồ ĐGHC các cấp của tỉnh Nghệ An lập theo dự án 513.

Thời gian tới, sau khi có kết quả phê duyệt chính thức, Sở Nội vụ sẽ thực hiện bàn giao lại hồ sơ, bản đồ ĐGHC về cho từng địa phương để quản lý, khai thác, sử dụng và thực hiện các quyền cũng như các nghĩa vụ khác theo quy định của nhà nước. Vì vậy, trong lúc chờ đợi phê duyệt hồ sơ chính thức của Trung ương đề nghị các địa phương cần quán triệt và tuyên truyền cho nhân dân để biết tuân thủ thực hiện tốt việc quản lý đường ĐGHC đã được xác lập ĐGHC theo dự án 513 hiện nay.